Video Thế giới đó đây

Thú vị giải vô địch thế giới air guitar tại Phần Lan

Giải vô địch Air Guitar – cuộc thi chơi guitar nhưng không dùng đến đàn vừa diễn ra tại thành phố Oulu của Phần Lan, thu hút hàng nghìn người tham dự.
08:53 - 25/08/2019

Cuộc thi năm nay thu hút rất đông các thí sinh từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Mỹ, Australia, Nhật Bản, Pháp, Canada, Nga, Anh và nước chủ nhà Phần Lan tham gia tranh tài trước sự theo dõi của hơn 3000 khán giả tại Quảng trường Rotuaari ở trung tâm thành phố. Mặc dù trời mưa khá to, nhưng cũng không thể làm giảm nhiệt của những màn trình diễn máu lửa tại đây.

Air guitar đòi hỏi kĩ năng biểu cảm trên gương mặt, động tác hình thể, thể lực và nguồn năng lượng của người chơi. Người chơi air guitar thành công phải luôn biểu diễn một cách nhập tâm nhất như đang chơi guitar thực sự. 

Giành chiến thắng ở cuộc thi năm nay là thí sinh đến từ Mỹ Rob Messel. 

Giải Vô địch Thế giới Air Guitar tổ chức lần đầu tiên năm 1996 tại Oulu. Ý tưởng có vẻ kì dị, điên rồ ấy lập tức đã gây bão truyền thông thế giới lúc đó, và thu hút ngày càng nhiều người tham gia. Đến nay, đã có 10 nước tổ chức giải Vô địch Quốc gia Air Guitar, và những nhà vô địch của mỗi nước sẽ đến Phần Lan để tham gia giải Vô địch Thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.