Video Tin trong nước

Thường trực Chính phủ rà soát các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19

Trước diễn biến và ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiều 5/4 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã họp với Thường trực Chính phủ về kết quả rà soát dự thảo Nghị quyết các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch.
19:31 - 05/04/2020

Cuộc họp thảo luận những ý kiến xung quanh các đối tượng được hưởng trợ cấp cũng như mức hỗ trợ, thời gian hỗ trợ, nguồn hỗ trợ. Thủ tướng lưu ý về nguyên tắc chỉ hỗ trợ những đối tượng bị giảm sâu thu nhập, mất việc làm, không đảm bảo cuộc sống tối thiểu do tác động trực tiếp bởi dịch Covid-19.  

Về mức hỗ trợ, Thường trực Chính phủ thảo luận theo hướng Nhà nước và doanh nghiệp cùng chia sẻ theo tỷ lệ phù hợp. Về thời gian hỗ trợ được đề xuất theo từng tháng và không quá 3 tháng, tuy nhiên Thủ tướng đề nghị cần thảo luận để có chính sách nhất quán, không để người dân phải chạy đi nhận hỗ trợ từng tháng. Thủ tướng cũng đề nghị các đại biểu Quốc hội dự cuộc họp Thường trực Chính phủ cho ý kiến về việc dùng nguồn hỗ trợ thế nào cho hợp lý.

Về thẩm quyền, với những chủ trương lớn, Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, và báo cáo Thường vụ Quốc hội để giải quyết sớm, không để kéo dài. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thì Chính phủ sẽ quyết. Thủ tướng lưu ý chống lạm dụng chính sách, làm sai, giao trách nhiệm cho các cấp liên quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ, trước pháp luật về những vấn đề nếu có tiêu cực xảy ra.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.