Video Tin trong nước

Tọa đàm ra mắt sách "Món quà của sự thất bại"

Sáng 21/11, tại Thư viện Hà Nội, CLB Đọc sách cùng con phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa Pingbooks tổ chức buổi tọa đàm và ra mắt sách “Món quà của sự thất bại”.
21:41 - 21/11/2020

Đây là một cuốn sách quý giá đối với những bậc phụ huynh đang băn khoăn trong việc thay đổi cách nhìn nhận vai trò của mình trên bước đường trưởng thành của con.

Cuốn sách “Món quà của sự thất bại” của nữ tác giả Jessica Lahey lý giải tường tận cho người đọc thấy, thời gian nào là lý tưởng cho những thất bại, ai sẽ là người đồng hành cùng những thất bại của một đứa trẻ, và chân giá trị của những bài học từ mọi sai lầm, nhầm lẫn, thua cuộc, thi trượt, điểm thấp đối với một con người. 

Trong cuốn sách tác giả đã đọc, trích và tóm lược những vấn đề liên quan đến khái niệm “thất bại” trong giáo dục qua các thời kỳ khác nhau ở nước Mỹ. Những trải nghiệm và giải pháp cụ thể được mô tả trong sách khiến những ai đang sẵn sàng thay đổi phong cách nuôi dạy con có được sự đồng hành triệt để .

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả, các bậc phụ huynh cùng nhau chia sẻ những câu chuyện cũng như những kỹ năng giúp trẻ vượt qua những thất bại trong cuộc sống. Sự thất bại cho những đứa trẻ những trải nghiệm để biết vượt lên nỗi buồn, đặt cho mình những mục tiêu phù hợp, cách thực hiện phù hợp để đạt được kết quả tốt. Thất bại cũng giúp trẻ biết trân trọng những giá trị của sự nỗ lực, của thành công.

Những khó khăn sẽ tạo cơ hội cho kỹ năng được rèn luyện. Những vấp váp trong thực hiện hành động sẽ giúp các thao tác tư duy được sắc bén, nhanh nhạy hơn. Những điều chưa vừa ý sẽ khiến trẻ biết chia sẻ, lắng nghe cảm xúc từ nhiều góc độ… Đó cũng chính là “hộp đồ nghề” của một người trẻ mà tác giả Jessica Lahey nhắc đến trong cuốn sách.

Thu Hương - Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.