Video Tin trong nước

Tối nay, Đài TNVN trao giải cuộc thi “Tìm hiểu chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam”

Nhân kỷ niệm 60 năm chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tới Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam tổ chức cuộc thi tìm hiểu "Chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam”.
17:21 - 23/12/2019

60 năm trước, ngày 27/2/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc lịch sử đầu tiên tại Indonesia. Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch chỉ diễn ra trong 10 ngày, nhưng đã để lại những tình cảm sâu sắc trong lòng nhân dân Indonesia; góp phần quan trọng xây dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị bền chặt giữa 2 quốc gia. 3 tháng sau chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng thống Indonesia - Sukarno – cũng có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Cuộc thi tìm hiểu "Chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam” do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức chính là nhằm ôn lại những sự kiện lịch sử ấy; đồng thời góp phần khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc được lãnh tụ hai nước đặt nền móng, sau 60 năm đã phát triển mạnh mẽ, đơm hoa kết trái.

Chỉ trong vòng 3 tháng phát động cuộc thi, từ ngày 14/10 đến ngày 15/12/2019, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khán thính giả trên khắp cả nước với gần 300 bài dự thi, trong đó có nhiều bài dự thi chất lượng cao của khán thính giả ở nhiều độ tuổi khác nhau, đặc biệt khán thính giả nhỏ tuổi nhất sinh năm 1998 và có nhiều thính giả lớn tuổi (70-83 tuổi). Mỗi bài dự thi đều thể hiện tính sáng tạo, tâm huyết và đầu tư của người dự thi với nhiều cách thức thể hiện nội dung hấp dẫn và thuyết phục.

Với tinh thần làm việc công tâm, Hội đồng Ban Giám khảo gồm 5 thành viên, là những nhà báo giỏi, có nhiều kinh nghiệm đã chọn được 6 tác phẩm đạt giải cao nhất của cuộc thi, trong đó có 01 Giải đặc biệt, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 3 giải Ba.

Đài Tiếng nói Việt Nam cũng sẽ trao 5 phần quà cho 5 bài dự thi ấn tượng, gồm: Người cao tuổi nhất, gửi bài sớm nhất đến cuộc thi; Người trẻ nhất tham gia cuộc thi; Đơn vị có nhiều người tham gia dự thi cuộc thi; 02 cá nhân có bài thi ấn tượng trong cuộc thi.

Sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi của đông đảo người dân cho thấy: Chuyến thăm lịch sử của hai vị lãnh tụ đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị của hai quốc gia đã để lại dấu ấn tốt đẹp không chỉ đối với những thế hệ người Việt Nam lớn tuổi mà cả giới trẻ đều có những nhận thức sâu sắc và ấn tượng về ý nghĩa của 2 chuyến thăm lịch sử này.

Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan truyền thông quốc gia, là cầu nối chính trị - văn hóa – ngoại giao, góp phần nâng cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Indonesia, lan tỏa thông điệp ý nghĩa của những sự kiện lịch sử quan trọng của quốc gia đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước. 

Cuộc thi tìm hiểu "Chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến Indonesia và Tổng thống Sukarno đến Việt Nam” là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 60 năm chuyến thăm lịch sử của Chủ tịch Hồ Chí Minh sang Indonesia và chuyến thăm của Tổng thống Sukarno sang Việt Nam; hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Indonesia (30/12/1955 - 30/12/2020)./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.