Video Tin trong nước

Trà Vinh – Thành phố giữa rừng cổ thụ

Thành phố Trà Vinh, thủ phủ của tỉnh Trà Vinh được mệnh danh là “Thành phố xanh giữa rừng cổ thụ” bởi ở đây có rất nhiều cây cổ thụ, thậm chí là rừng cổ thụ, tồn tại song hành với sự phát triển của thành phố cả trăm năm qua.
22:45 - 21/02/2021

Những hàng me, hàng sao, hàng dầu dọc theo những con đường xanh ngút tầm mắt. Đó là những “con đường màu xanh” ở nội đô thành phố Trà Vinh, mà những cái tên nghe đã thấy thân quen… đường Hàng Me, đường Cây Dầu Lớn… cũng đồng thời cho thấy sự gắn bó lâu đời của cây xanh với thành phố này.

Người dân nơi đây tự hào bao nhiêu, thì người phương xa càng ấn tượng về Trà Vinh - “Thành phố xanh” gấp bội. Các đô thị miền sông nước Cửu Long vốn dĩ đã xanh mát bởi kênh rạch, vườn cây, thành phố Trà Vinh càng xanh hơn với khoảng 14.000 cây cổ thụ. Cây xanh được cả chính quyền và người dân chăm sóc, bảo vệ hơn nửa thế kỷ qua.

Cây xanh đã trở thành một phần lịch sử của vùng đất này, là “hồn cốt”, tạo nên bản sắc văn hóa đặc trưng riêng của người và đất Trà Vinh. 

Hơn 100 năm hình thành và phát triển, thành phố Trà Vinh cũng đứng trước nhiều áp lực và thách thức về phát triển đô thị, tăng trưởng kinh tế. Những áp lực này đặt ra cho địa phương để có các quy hoạch phát triển hài hòa, phù hợp.

Không phải ngẫu nhiên Trà Vinh trở thành nơi “độc nhất vô nhị” về mảng xanh và được ví von là “Thành phố giữa rừng cổ thụ”. Sự trân trọng nâng niu “báu vật xanh”, cách ứng xử với cây xanh của người dân nơi đây là một bài học quý cho các địa phương trong việc bảo tồn và phát triển mảng xanh đô thị.

Thực hiện: Hương Giang – Văn Phúc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.