Video Thế giới đó đây

Tranh cãi xung quanh quy định cấm ngồi trên Bậc thang Tây Ban Nha ở Rome, Italia

Để ngăn chặn các hành vi vô ý thức của nhiều khách du lịch khi tới thăm Rome, chính quyền thủ đô của Italia đã nghiêm cấm khách ngồi trên Bậc thang Tây Ban Nha. Tuy nhiên, quy định này đã gây ra nhiều tranh cãi đối với du khách.
14:50 - 09/08/2019

Để thực hiện nghiêm quy định này, sẽ có cảnh sát giám sát chặt chẽ. Nếu vi phạm, khách du lịch sẽ bị phạt lên tới 400 euro (tương đương 450 USD).

Việc chính quyền Rome cấm du khách ngồi trên Bậc thang Tây Ban Nha xuất phát từ sự vô ý thức của khách du lịch khi nhổ kẹo cao su và làm đổ rượu cũng như cà phê lên nền đá cẩm thạch của các bậc thang nối tiếng khiến chúng bị biến màu. Tuy nhiên, nhiều du khách lại cảm thấy quy định này không hề hợp lý.

Trước đó, 2 khách du lịch người Đức đã bị phạt 950 euro và bị yêu cầu rời khỏi thành phố Venice do vi phạm quy định của thành phố này khi tự ý pha cà phê trên các bậc thang của cây cầu Rialto nổi tiếng ở Venice.

Sở dĩ có tên gọi là bậc thang Tây Ban Nha vì trước đây ở khu vực này có đặt trụ sở của Đại sứ quán Tây Ban Nha. Bậc thang nằm ở thủ đô Rome dẫn từ Quảng trường Piazza di Spagna lên nhà thờ Trinita dei Monti. Công trình này gồm 135 bậc được xây dựng từ năm 1723 đến 1725 với thiết kế của hai kiến trúc sư Francessco de Sanctis và Alessandro Specchi. Với vẻ đẹp cổ kính và lãng mạn, đặt trong bầu không gian đậm chất cổ điển, bậc thang Tây Ban Nha từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch của Kênh truyền hình Văn hóa Du lịch Vietnam Journey tại đây./.