Video Tin trong nước

Trao giải thưởng sử học Phạm Thận Duật lần thứ XXI

Sáng nay, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Quỹ giải thưởng Phạm Thận Duật tổ chức Lễ tưởng niệm và tọa đàm khoa học kỷ niệm 135 năm ngày mất của Danh nhân Phạm Thận Duật.
20:47 - 29/11/2020

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhìn lại những đóng góp của danh nhân Phạm Thuận Duật đối với đất nước. Danh nhân Phạm Thận Duật là quan đại thần của triều đình nhà Nguyễn, cuộc đời của ông đã có những cống hiến to lớn trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, quân sự, đến kinh tế, văn hoá và giáo dục.

Quỹ Giải thưởng sử học Phạm Thận Duật thành lập ngày 15/8/2000. Đây là giải thưởng đầu tiên trong lĩnh vực Sử ở Việt Nam và là giải thưởng chính thức và duy nhất của Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam. Trải qua chặng đường 20 năm, giải thưởng đã góp phần động viên, khuyến khích phát triển sử học Việt Nam. 

Hội đồng xét chọn giải thưởng sử học Phạm Thận Duật cho các luận án tiến sĩ xuất sắc mỗi năm là các giáo sư đầu ngành, các nhà sử học hàng đầu, đã bảo đảm chất lượng và uy tín rất cao của giải thưởng này trong giới sử học. Quỹ còn trao học bổng, trao giải thưởng khuyến học cho các học sinh nghèo vượt khó, các học sinh đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.