Video Tin trong nước

Trao tặng Huân chương hữu nghị cho trường Đại học Tổng hợp quốc gia Pyatigorsk

Ngày 12/10, tại thành phố Pyatigorsk, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh cùng đoàn công tác đã tham dự Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập trường Đại học Tổng hợp quốc gia Pyatigorsk và trao tặng Huân chương hữu nghị của Đảng và Nhà nước ta cho nhà trường.
13:32 - 13/10/2019

Tại lễ kỷ niệm, thay mặt Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đại sứ Việt nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã trao tặng trường Đại học Tổng hợp quốc gia Pyatigorsk Huân chương hữu nghị vì những đóng góp của nhà trường trong việc hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhiều thế hệ lưu học sinh, từ những năm 1968 đến nay. 

Từ mái trường với những tên gọi ban đầu là Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Pyatigorsk, Đại học Ngôn ngữ Pyatigorsk, nhiều thế hệ lưu học sinh Việt Nam, đã học tập và trưởng thành. Không ít người trong số đó giữ các chức vụ cấp cao của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Mạnh bày tỏ niềm vinh dự được tham dự sự kiện trọng đại này, được thay mặt Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao tặng giải thưởng nhà nước cao quý của Việt Nam cho Đại học Tổng hợp Pyatigorsk. Đại sứ nhấn mạnh, đối với Việt Nam, đây là sự giúp đỡ vô giá, đặc biệt khi nhà trường đã hỗ trợ đào tạo cho Việt Nam nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên với trình độ nghiệp vụ cao, tận tâm với sự nghiệp trồng người tại Việt Nam. Đại sứ tin tưởng nhà trường sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trên chặng đường phát triển, bao gồm sự hợp tác trong sự nghiệp trồng người với Việt Nam.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.