Video Thế giới đó đây

Triển lãm ảnh của cây đại thụ nhiếp ảnh tư liệu Robert Frank tại Đức

Những tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ Robert Frank, cây đại thụ của nhiếp ảnh tư liệu, đang được trưng bày tại một cuộc triển lãm ở thành phố Berlin, Đức.
08:24 - 14/09/2019

Triển lãm mang tên “Robert Frank, Unseen” của nhiếp ảnh gia Robert Frank đã được lên kế hoạch diễn ra tại phòng trưng bày C/O. Tuy nhiên, ông đã bất ngờ qua đời vào ngày 9/9 vừa qua ở tuổi 94. Buổi triển lãm lại trở thành sự kiện tưởng nhớ ông, một trong những nhiếp ảnh gia có sức ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Ông là người có phong cách biểu cảm trực quan và mang đậm tính cá nhân. Phong cách của Frank là dấu mốc trong việc thay đổi tiến trình chụp ảnh tư liệu.

Robert Frank sinh tại Thuỵ Sĩ và năm 23 tuổi, ông tới New York với tư cách là một người tị nạn nghệ thuật. Ông coi mình là người không đem lại giá trị gì nhiều cho đất nước mình. Ông được biết tới nhiều nhất qua cuốn sách đầy tính đột phá "The Americans", một tác phẩm tuyệt vời gồm những bức ảnh đen trắng được chụp từ những chuyến đi xuyên quốc gia từ giữa thập kỉ 50 và xuất bản lần đầu vào năm 1958.

Triển lãm “Robert Frank, Unseen” dự kiến diễn ra từ nay đến hết tháng 11 tới./.

Mời quý vị xem lại các chương trình đã phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.