Video Tin trong nước

Triển lãm Thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới

Chiều qua 18/10, tại tỉnh Nam Định, Ban chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia đã tổ chức Khai mạc Triển lãm Thành tựu 10 năm xây dựng nông thôn mới.
15:46 - 19/10/2019

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020 đã đạt nhiều kết quả tích cực. Đến hết tháng 9/2019, cả nước có 4.665 xã (52,4%) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; bình quân cả nước đạt 15,32 tiêu chí/xã, (tăng 10,6 tiêu chí so với năm 2010) và cả nước không còn xã dưới 5 tiêu chí; có 93 đơn vị cấp huyện (chiếm 14% tổng số huyện, thị xã, tỉnh của cả nước) đã được Thủ tướng công nhận đạt chuẩn hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Đến tham dự Triển lãm thành tựu xây dựng nông thôn, các đại biểu và người dân được nhìn ngắm thành tựu của hành trình 10 năm xây dựng nông thôn mới ở khắp dải đất hình chữ S một cách toàn diện, thông qua khu triển lãm trưng bày và thông tin về thành tựu xây dựng nông thôn mới. Cuốn hút nhất vẫn sẽ là khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của 63 tỉnh, thành phố và của một số doanh nghiệp với 80 gian hàng.

Thông qua triển lãm sẽ giúp người xem hiểu sâu hơn và toàn diện hơn về thành tựu xây dựng nông thôn mới của cả nước, để từ đó có thêm động lực để xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn tiếp theo.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.