Video Thế giới đó đây

Triển lãm trưng bày thời trang Kimono sắp mở cửa tại Anh

Du khách đến với thành phố London, Anh trong dịp này sẽ có cơ hội tham gia triển lãm về thời trang kimono, trang phục truyền thống của Nhật Bản, dự kiến khai mạc vào ngày 29/2 tại Bảo tàng Victoria & Albert.
20:47 - 27/02/2020

Triển lãm mang tên “Kimono: Kyoto đến sàn catwalk” kể về hành trình may mặc của đất nước Nhật Bản từ những năm 1600 đến ngày nay. Trong đó trưng bày cả thiết kế Kimono truyền thống lâu đời nhất có từ những năm 1660. 

Triển lãm được chia thành 4 phòng trưng bày chính. Ba phòng đầu tiên cho thấy quá trình thay đổi của trang phục mang tính biểu tượng của Nhật Bản này, từ hành trình trên khắp đất nước Nhật Bản đến khi du nhập ra thế giới trong thế kỷ 19 và 20. 

Phòng cuối cùng cho thấy sự biến đổi trong phong cách thiết kế của kimono, thể hiện cách trang phục này truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế quốc tế cũng như những những phục trang trên màn ảnh.

Triển lãm cũng trưng bày nhiều bộ Kimono nổi tiếng được ra đời trong thời kỳ văn hóa đại chúng, bao gồm cả bộ trang phục của cố danh ca huyền thoại Freddie Mercury đã từng sở hữu. 

Du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng trang phục Kimono của nhà thiết kế Alexander McQueen và được nữ ca sĩ Bjork mặc khi xuất hiện trên bìa album “Homogen” của mình.

Triển lãm “Kimono: Kyoto đến sàn catwalk” sẽ diễn ra từ ngày 29/2 đến ngày 21/6/2020.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.