Video Thế giới đó đây

Trung Quốc mở cửa lại Vạn Lý Trường Thành đón du khách

Khu vực phổ biến nhất của Vạn Lý Trường Thành - Bát Đạt Lĩnh, ngày 24/3 đã mở cửa lại một phần cho du khách tham quan, sau hai tháng đóng cửa do dịch Covid-19.
20:17 - 25/03/2020

Mặc dù được mở cửa trở lại nhưng ban quản lý Vạn Lý Trường Thành vẫn đưa ra nhiều hạn chế đối với việc tham quan. Chỉ một phần của khu vực Bát Đạt Lĩnh được mở, và số lượng khách đến đây bị hạn chế dưới 20.000 lượt mỗi ngày.

Trong những năm trước, khu vực Bát Đạt Lĩnh thu hút trung bình hơn 60.000 lượt du khách ghé thăm mỗi ngày, còn con số ghi nhận ngày hôm qua, ngày đầu tiên mở cửa trở lại, là chỉ vào khoảng 1.000 lượt.

Tất cả du khách đến đây đều phải có chứng nhận của chính phủ hoặc mã QR chứng mình rằng họ đã ở Bắc Kinh trong vòng 2 tuần qua, đây chính là một trong những quy định của chính quyền Bắc Kinh yêu cầu tất cả các du khách đến thành phố này đều phải cách ly trong 2 tuần, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh tái bùng phát.  

Một số địa điểm du lịch khác cũng đã được mở cửa trở lại trong tuần này như sở thú Bắc Kinh. Trung Quốc đã nới lỏng các hạn chế trên khắp đất nước, sau khi số ca mắc bệnh giảm đáng kể. Ngày 24/3, Trung Quốc không ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới nào trong nước, tuy nhiên có tới 47 ca nhiễm mới từ nước ngoài. Số ca nhiễm mới từ nước ngoài nói trên rải rác tại nhiều thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Đông.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.