Video Tin trong nước

Trung Quốc tạm ngừng hoạt động giao thông tại thành phố Vũ Hán

Nhằm kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus corona gây ra, chính quyền thành phố Vũ Hán, Trung Quốc thông báo sẽ tạm thời dừng các hoạt động vận tải công cộng, đóng cửa sân bay và các ga tàu, đồng thời yêu cầu người dân thành phố không rời đi mà không có lý do.
14:10 - 23/01/2020

Theo thông báo, các chuyến xe buýt trong thành phố, dịch vụ tàu điện ngầm, dịch vụ phà hay các chuyến tàu chạy đường dài, cũng như các chuyến bay và chuyến tàu, sẽ tạm dừng hoạt động phục vụ hành khách từ 10 giờ sáng ngày 23/1 giờ địa phương cho tới thông báo tiếp theo. Thông báo của chính quyền thành phố Vũ Hán khẳng định biện pháp này nhằm “ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của virus, cũng như bảo đảm sức khỏe và sự an toàn của người dân”.

Tính đến ngày 22/1, đã có 444 ca nhiễm chủng virus corona và 17 người chết. Điều này đã gây ra những lo ngại đặc biệt trong bối cảnh hàng trăm triệu người Trung Quốc chuẩn bị đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán. 

Trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona đang hoành hành tại Trung Quốc, một số nước và tổ chức trên thế giới đã công bố những biện pháp cần thiết nhằm ngăn virus lây lan.

Tính đến thời điểm này, virus corona đã được phát hiện tại Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ. Để ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus này, rất nhiều quốc gia đang triển khai các biện pháp nhằm siết chặt kiểm soát du khách Trung Quốc nhập cảnh vào các nước này.

Tại Singapore, giới chức nước này đã lắp đặt 35 máy quét thân nhiệt tại toàn bộ 4 nhà ga ở sân bay Changi. Tất cả hành khách trên các chuyến bay từ Trung Quốc qua sân bay này đều được quét thân nhiệt.

Indonesia cũng tăng cường các thiết bị đo thân nhiệt tại 38 sân bay của nước này, trong đó đặc biệt là tại Thủ đô Jakarta và thành phố du lịch Bali. Tất cả hành khách có thân nhiệt từ 38 độ trở lên sẽ phải kiểm tra sức khỏe.

Cơ quan chức năng Anh và Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo các phương án tương tự để phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

  • Từ khóa