Video Tin trong nước

Trung Quốc tưởng niệm nạn nhân Covid-19 trên toàn quốc

Hôm nay (4/4), lễ tưởng niệm những nạn nhân qua đời vì Covid-19 đã được tổ chức trên đất nước Trung Quốc, nơi khởi phát của đại dịch toàn cầu này.
19:58 - 04/04/2020

Đúng 10h sáng ngày 4/4 (giờ địa phương), lễ tưởng niệm cấp quốc gia đã diễn ra trên khắp đất nước Trung Quốc. Buổi lễ nhằm bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc đến những người đã hy sinh trong cuộc chiến chống dịch bệnh và cả những người dân Trung Quốc tử vong vì đại dịch Covid-19.

Tất cả người dân nơi đây dừng mọi hoạt động và dành 3 phút mặc niệm cho các nạn nhân. Cờ rủ đã được treo trên cả nước Trung Quốc và tại tất cả các Đại sứ quán, Lãnh sự quán của nước này ở nước ngoài. Tại Bắc Kinh, quốc kỳ Trung Quốc đã hạ xuống từ sáng sớm trong buổi chào cờ hàng ngày tại Quảng trường Thiên An Môn, cũng như Bộ Ngoại giao, Bộ Thương mại và nhiều các cơ quan bộ ngành ở Trung Quốc.

Các hoạt động giải trí công cộng phải tạm dừng, các chương trình ca nhạc, phim ảnh trên phát thanh, truyền hình đều bị cắt bỏ. Còi ô tô, xe lửa, tàu thuyền và báo động phòng không đồng loạt vang lên, để tưởng nhớ những nạn nhân của Covid-19.

Tính đến hết ngày 3/4, Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 3326 người ở Trung Quốc đại lục. Trong khi đó, con số này trên toàn cầu đã lên tới gần 60.000 người. Đây là lần thứ tư Trung Quốc tổ chức lễ tưởng niệm quốc gia, nhưng là lần đầu tiên tưởng niệm trên toàn quốc nạn nhân của một sự kiện y tế công cộng khẩn cấp nghiêm trọng.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.