Video Tin trong nước

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng ngành y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Chiều 23/2, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác đã đến thăm Bộ Y tế và Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ương nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
19:34 - 23/02/2021

Nhằm động viên, khích lệ cán bộ, viên chức, người lao động ngành y nhân dịp ngày truyền thống 27/2 và đặc biệt ghi nhận, biểu dương những chiến sỹ áo trắng trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19. Chiều 23/2, tại Hà Nội, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và đoàn công tác đã đến thăm Bộ Y tế và Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương.

Làm việc với Bộ Y tế, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chúc mừng các cán bộ ngành y đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đặc biệt trong năm 2020, một năm có nhiều thách thức, khó khăn bởi sự bùng phát của dịch Covid-19, các cán bộ, thầy thuốc ngành y đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế và tổ chức thành công đại hội Đảng lần thứ 13; Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được ngành y tế quan tâm thông qua các chỉ số như tuổi thọ trung bình tăng lên 0,1 tuổi so với năm trước, trung trung là 73,7 tuổi; số giường bệnh đạt 28 giường/1 vạn dân; tỷ lệ tham gia bảo hiểm đạt gần 91%. Trong năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt, năm đầu tiên triển khai nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 của Đảng và thực hiện kế hoạch phát triển KTXH 10 năm 2021-2030, Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị Bộ Y tế và các cán bộ trong Ngành Y phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban bí thư và của Chính phủ.

Chúc mừng các lãnh đạo, đội ngũ y, bác sỹ làm chuyên môn của Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ương. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa ghi nhận sự nỗ lực của Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ương với vai trò là tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cấp cao, đây là tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc sử dụng cán bộ của Đảng và Nhà nước. 

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, mặc dù Việt Nam còn nghèo, trang thiết bị chưa bằng các nước tiên tiến nhưng với những giải pháp, cách làm rất hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của Việt Nam, Ban Bảo vệ, Chăm sóc sức khỏe Cán bộ Trung ương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao cho, đặc biệt góp một phần không nhỏ trong thành công của Đại hội Đảng lần thứ 13.

Thực hiện: Cao Thắng, Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.