Video Sách và cuộc sống

Từ trong nhà ra ngoài ngõ

“Từ trong nhà ra ngoài ngõ” là tập truyện tập hợp các truyện ngắn hài hước, châm biếm của tác giả Võ Tòng Đánh Mèo được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016. Võ Tòng Đánh Mèo tên thật là Đinh Long, sinh năm 1982, cựu sinh viên Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.
18:28 - 21/04/2019

Đây là cây viết nổi tiếng bởi những tác phẩm hiện thực vừa hài hước vừa trầm lắng, được yêu thích trên các diễn đàn Văn học mạng. Võ Tòng Đánh Mèo bắt đầu gây được dấu ấn trong phong cách viết bởi các tác phẩm trào phúng: Làm dâu phố cổ, Vợ tôi ốm nghén, Bí quyết giữ chồng...  

Những câu chuyện này được quan tâm và chia sẻ rộng rãi trên facebook, blog, các trang báo mạng về văn học, giải trí, phụ nữ và gia đình…với số lượt xem và bình luận “khủng”  

Cuốn sách tập hợp những câu chuyện dưới góc nhìn châm biếm của tác giả, phản ánh thực tế đời sống gia đình và xã hội gồm hai phần “Trong nhà” và “Ngoài ngõ”. Hai phần với 33 câu chuyện là những tình huống trong cuộc sống đời thường như: Chuyện trai gái, Đưa vợ đi đẻ, Những người cùng khổ, Nhật ký nàng dâu, Vợ tôi giảm béo, Đại Tang, Lòng rất đắng, Chuyện lì xì,... 

Những câu chuyện vô cùng hài hước nhưng không kém phần sâu cay, thâm thúy thể hiện bình diện xã hội với những hiện tượng “dở khóc dở cười”, hứa hẹn sẽ đem đến cho độc giả những phút giây thư giãn, cười sảng khoái. 

Và một nhận thức khác, một cách nhìn khác đối với những việc chúng ta chứng kiến hàng ngày. Bởi “Từ trong nhà ra ngoài ngõ” động đến những bất cập đang tồn tại, từ những bi hài của người dân sống trong Phố cổ chật chội giữa lòng thủ đô hoa lệ, tới cả nạn đa cấp, lừa đảo; từ việc con việc cái, đến chuyện vợ, chuyện chồng cho đến chuyện đi đẻ, lì xì… 

Các tiêu cực, các góc khuất của cuộc sống được tác giả mang ra ánh sáng với giọng kể không hề gay gắt, nặng nề mà rất nhẹ nhàng, trẻ trung, dí dỏm.

Người đọc có thể bắt gặp chính mình, hoàn cảnh gia đình mình hay người hàng xóm của mình trong những câu chuyện tếu táo của Võ Tòng Đánh Mèo./.