Video Muôn màu cuộc sống

Từ truyền thống tới truyền thống

"Từ truyền thống tới truyền thống" là một cuộc hành trình nhằm tiếp nối những tinh hoa của dòng tranh dân gian Hàng Trống, bằng cách đưa những họa tiết lên những chất liệu truyền thống khác. Đó chính là hai đầu truyền thống.
14:13 - 24/11/2020

Đình Nam Hương cổ kính, chứng nhân cho những sự đổi thay của phố Hàng Trống cả trăm năm qua, ngày hôm nay, trở thành điểm xuất phát cho chuyến hành trình "Từ truyền thống tới truyền thống" của những người trẻ tuổi. 

Chuyến hành trình ấy được khởi động bằng những câu chuyện kể của nghệ nhân Lê Đình Nghiên – người nghệ nhân cuối cùng của dòng tranh dân gian Hàng Trống. Ông kể về Hà Nội, về Hàng Trống, về phố, về tranh. Ông vẽ, ông thao tác. Những tác phẩm tranh Hàng Trống bỗng chốc trở nên gần gũi hơn, dễ hiểu hơn trong mắt những người nghệ sĩ trẻ

Chuyến hành trình "Từ truyền thống tới truyền thống" đã được khép lại. Như một vòng tròn, Đình Nam Hương – trạm khởi hành của chuyến đi ấy cũng là điểm cuối cùng chứng kiến những nộ lực của những người trẻ tuổi trong việc gìn giữ những giá trị xưa cũ. Những giá trị xưa cũ cũng sẽ là một vòng tuần hoàn như vậy, vĩnh viễn không bao giờ mất đi. Từ một dự án dành cho dòng tranh Hàng Trống, sẽ có những chuyến hành trình khác níu giữ những giá trị tinh hoa khác. Chỉ cần vẫn còn những người đem lòng yêu lấy những điều xưa cũ đó.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.