Video Thế giới đó đây

Ukraine: Lễ diễu hành Ngôi sao Giáng sinh truyền thống

Hàng trăm người mới đây đã xuống đường diễu hành quanh thành phố Lviv của Ukraine, mang theo những ngôi sao được trang trí với đủ màu sắc, phong cách độc đáo nhân ngày lễ Giáng sinh theo lịch Chính thống giáo.
15:32 - 14/01/2020

Cuộc diễu hành tại thành phố Lviv của Ukraine là một phần của lễ hội kéo dài một tuần nhân dịp lễ Giáng sinh theo lịch Chính thống giáo. Mọi người sẽ mặc những trang phục dân gian truyền thống cùng những đồ trang sức tôn giáo, mang theo những cây gậy treo ngôi sao nhiều màu sắc và kiểu dáng, vừa đi vừa ca hát.

Ngôi sao là một biểu tượng tôn giáo truyền thống, mang ý nghĩa là ngôi sao dẫn lối chỉ đường cho họ đến với chúa Giê-su và cũng là ngôi sao đã dẫn đường cho Ba Vua tới hang đá nơi Chúa sinh ra.

Ukraine là nước có cộng đồng Chính thống giáo lớn thứ hai thế giới. Lễ Giáng sinh của người Chính thống giáo bắt đầu từ ngày 7/1, muộn 14 ngày so với các nhánh khác của Giáo hội Cơ Đốc giáo, do chính thống giáo vẫn sử dụng lịch La mã cũ. Lễ giáng sinh tại Ukraine kéo dài trong vòng 1 tuần với nhiều hoạt động khác nhau./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./. 


Video khác