Video Tin trong nước

Ứng dụng "Sức khỏe Việt Nam" đạt trên 300.000 lượt tải và 4 triệu lượt tương tác

Sau 1 tuần ra mắt ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam” do Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Viettel xây dựng, ứng dụng này đã có trên 300.000 lượt tải và hàng triệu lượt tương tác.
19:50 - 18/02/2020

Anh Vũ Văn Huân ở tỉnh Nam Định thường xuyên vào mạng xã hội để theo dõi tin tức, nhưng khi biết có ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam” do Bộ y tế mới phát hành anh đã tin tưởng và thường xuyên theo dõi, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát khắp thế giới.

Ngay sau khi ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam” ra mắt, chị Nguyễn Thị Phương Tiến ở phố Giảng Võ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã cài đặt ngay và sau thời gian trải nghiệm, chị cho rằng ứng dụng này được Bộ y tế cập nhật thường xuyên tin tức, cách phòng tránh về dịch Covid-19 qua đó có nhiều kiến thức để tìm cách phòng tránh bệnh cho mình và người thân.

Theo Ths.Bs Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng Bộ Y tế, sau 1 tuần ra mắt, ứng dụng đã có trên 300 nghìn lượt tải và trên 4 triệu lượt tương tác. Hiện ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam” đang là kênh thông tin chính thống, tư vấn dịch bệnh, có độ bao phủ rộng nhất của ngành y tế trong việc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hiện ứng dụng này hiện đã đáp ứng cho người khiếm thị và tới đây sẽ nâng cấp thêm như một trợ lý ảo để đáp ứng nhu cầu cho người khiếm thính, hỗ trợ giọng nói để tự đặt câu hỏi… và nhiều ứng dụng khác cũng như mở rộng sang nhiều bệnh tật khác sau khi dịch Covid-19 đã được khống chế. Ứng dụng "Sức khỏe Việt Nam" hiện sử dụng được trên các nền tảng Android và iOS, dành cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.