Video Tin trong nước

Vẫn còn nhiều vi phạm trong ngày đầu cấm các hàng ăn, quán cà phê mở cửa ở Hà Nội

Để phòng chống dịch Covid-19, thành phố Hà Nội quyết định đóng cửa tất cả quán ăn đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê và tạm thời dừng việc mở cửa các di tích, đình chùa, cơ sở tôn giáo kể từ 0h ngày 16/2. Ghi nhận của phóng viên Kênh Truyền hình VOVTV.
19:13 - 16/02/2021

Trong buổi sáng ngày 16/2, các trung tâm văn hóa, di tích, đình chùa trên địa bàn thủ đô đã đóng cửa, không đón người dân đến thăm quan vui Tết. Các cửa hàng ăn, quán cà phê cũng đã sắp xếp bàn ghế, đóng cửa hàng quán. Một số chỗ chủ động dán thông báo, băng rôn tạm đóng cửa hàng để phòng dịch hoặc chỉ bán cho khách hàng mang về.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số cửa hàng mở cửa đón khách, đặc biệt là để khách ngồi tập trung, không tuân thủ các quy định về giữ khoảng cách.

Trong sáng ngày 16/2, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các chủ cửa hàng thực hiện nghiêm quy định của thành phố.

Cùng với việc đóng cửa các hàng ăn, quán cà phê, thành phố Hà Nội cũng yêu cầu tất cả người dân từ các địa phương đổ về Hà Nội phải khai báo y tế.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.