Video Thế giới đó đây

“Văn hóa Sami” - Nguồn cảm hứng cho bộ phim Nữ hoàng băng giá 2

Sau 1 tuần ra mắt, sức hút của bộ phim hoạt hình "Nữ hoàng băng giá 2" vẫn chưa hề thuyên giảm và vẫn khiến nhiều người trên thế giới phấn khích, trong đó có người Sami ở Bắc Âu, nơi truyền cảm hứng cho bộ phim này.
00:15 - 02/12/2019

Na Uy là nơi khởi nguồn cảm hứng xây dựng nên bộ phim “Nữ hoàng băng giá”. Văn hóa của Na Uy được thể hiện qua từ trang phục của nhân vật Anna cho đến kiến trúc của vương quốc Arendelle. 

Trong khi đó, phần 2 lại được lấy cảm hứng từ người Sami, một dân tộc thiểu số bản địa sống ở Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và miền bắc nước Nga, những người đã phải đối mặt với sự phân biệt đối xử do ngôn ngữ và văn hóa của họ. 

Trong “Nữ hoàng băng giá 2”, Anna và Elsa phải đi về phía Bắc Arendelle để khám phá một giọng hát bí ẩn mà chỉ có Elsa mới nghe thấy. Trên đường đến Khu rừng phép thuật, họ đã gặp Northuldra, người sống gần gũi với tuần lộc. Chăn tuần lộc chính là một hoạt động truyền thống của người Sami.

Hãng phim Walt Disney đã ký hợp đồng với đại diện Sami để cam kết thể hiện đúng văn hóa của họ. Ngoài ra hãng phim cũng hỗ trợ lồng tiếng Bắc Sami, là ngôn ngữ phổ biến nhất trong số các ngôn ngữ của người Sami. Phiên bản này sẽ được phát hành cùng lúc với phiên bản tiếng Na Uy. 

Bộ phim "Nữ hoàng băng giá 2" hiện đang được ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới và là bộ phim hoạt hình có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.