Video Tin trong nước

Văn Miếu Quốc Tử Giám - Điểm trải nghiệm ngoại khóa bổ ích cho giới trẻ

Trong bối cảnh phải hạn chế đi lại, tiếp xúc do dịch bệnh Covid-19, việc tổ chức các chuyến đi thực tế ở ngoại tỉnh đối với các bạn trẻ đang học tập tại Hà Nội gặp nhiều khó khăn. Văn Miếu Quốc Tử Giám chính là điểm đến lý tưởng đối với các bạn trẻ trong các hoạt động ngoại khóa ở thời điểm này.
19:57 - 03/04/2021

Bạn trẻ này là sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Những tiết học ngoại khóa như này là hoạt động không thể thiếu trong chương trình học tập của cô nhưng đã bị gián đoạn từ lâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Được trở lại học tập trong điều kiện bình thường mới với những trải nghiệm ngoại khóa tại di tích giàu truyền thống hiếu học như Văn Miếu khiến cô và các bạn vô cùng hứng khởi.

Trong những năm qua, Văn Miếu Quốc Tử Giám được nhân dân và du khách biết đến như một khu di tích tâm linh, biểu tượng của trí tuệ, truyền thống hiếu học của Việt Nam. Không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước, nơi đây còn là điểm đến học tập, nghiên cứu hấp dẫn đối với các bạn trẻ.

Văn Miếu Quốc Tử Giám vốn là điểm đến được du khách nước ngoài đặc biệt yêu thích. Trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, khách nước ngoài đến đây chiếm tới 70-80% tổng lượng khách. 

Chính vì vậy các chương trình hấp dẫn, dành riêng cho đối tượng khách là giới trẻ trong nước thực sự chưa được chú trọng. Điều này đang được Ban Quản lý di tích nghiêm túc nhìn nhận lại và dự kiến sẽ xây dựng nơi đây trở thành điểm đến thực sự hấp dẫn thu hút các bạn trẻ trong thời gian tới.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động đón khách của các điểm di tích giữa thủ đô. Khi du khách nước ngoài chưa được cấp phép trở lại du lịch, thì đây sẽ là cơ hội để các điểm du lịch như Văn Miếu Quốc Tử Giám làm mới với những sản phẩm thực sự đặc sắc để thu hút du khách trong nước, trong đó có du khách trẻ tuổi đến nghiên cứu, học tập và trải nghiệm.

Thực hiện: Vũ Đào- Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.