Video Tin trong nước

Vẻ đẹp hang động Pusamcap lôi cuốn khách du lịch

Lai Châu không chỉ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh núi non hùng vĩ, những cung đèo quanh co, uốn lượn ẩn mình trong mây, hay sự đa dạng sắc màu văn hoá của nhiều đồng bào dân tộc anh em mà còn lôi cuốn du khách bởi vẻ đẹp huyền bí của những hang động được hình thành từ hàng hàng triệu năm.
19:43 - 10/04/2021

Ẩn mình trong núi đá vôi được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới, quần thể hang động Pusamcap gồm 3 động chính là Thiên Môn, Thiên Đường và Thủy Tinh trở nên nổi tiếng bởi vẻ đẹp lộng lẫy và huyền bí mà thiên nhiên ban tặng. Từng mạch nước ngầm trên vòm hang chảy nhỏ giọt qua hàng triệu năm tạo nên những khối thạch nhũ, măng đá độc đáo nhiều màu sắc khiến du khách không khỏi bất ngờ khi bước chân vào hang thăm quan và thưởng ngoạn.

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi sự phong phú, kì ảo của những nhũ đá hoá thạch, truyền thuyết tình yêu của người con gái tên là Thị Lài và chàng trai nghèo sống hạnh phúc với nhau tới khi hóa đá gắn với hang động Pusamcap càng làm nên vẻ đặc sắc, lôi cuốn du khách khi đến với nơi đây.

Nằm cách thành phố Lai Châu khoảng 7km, hệ thống hang động Pusamcap được đưa vào khai thác phát triển du lịch từ năm 2006 và trở thành điểm sáng của du lịch Lai Châu.

Thực hiện: Duy Hưng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.