Video Về chốn linh thiêng

Về Phong Châu thăm chùa Am Vô

Trên mảnh đất Phong Châu, Đông Hưng, Thái Bình vốn được mệnh danh là miền thánh tích, có một ngôi chùa sừng sững, uy nghiêm, một ngôi chùa đồng hành cùng các thần tích trên mảnh đất này. Đó là chùa Am Vô.
15:24 - 26/02/2021

Theo những tài liệu còn lưu giữ được thì chùa Am Vô cổ vốn được xây dựng cách đây hàng trăm năm. Trải qua sự biến thiên của thời gian cùng sự đổi thay của thời đại, ngôi chùa cổ ấy đã không còn nữa. Trên vùng đất linh thiêng của miền Phong Châu này, ngôi chùa Am Vô được trùng tu, xây mới, bề thế và to đẹp.

Chùa được xây dựng trên một khoảng đất to rông, bao xung quanh là dãy tường gạch cao chạy dài, trên mặt tường cho đắp nổi hình Đức Phật, Bồ Tát khiến ngôi chùa nổi bật nhưng, trang nghiêm.

Chùa Am Vô mới được xây dựng vô cùng bề thế. Từ cổng tam quan to đẹp ta có thể nhìn ra ngay điều đó. Bên cổng tam quan an trí một tượng bồ tát kích thước lớn, gương mặt hiền hòa, dõi mắt ra xa, phổ độ chúng sinh.

Bước chân qua cổng tam quan du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự hoành tráng của từng nét kiến trúc trong sân chùa.

Ngày hôm nay, chùa Am vô trở thành nơi được nhiều Phật tử thường xuyên lui tới, vừa là để chiêm bái Đức Phật, vãn cảnh chùa tươi đẹp, vừa là để tham gia vào các lớp thiền được tổ chức thường xuyên ngay trong khuôn viên chùa. Thiền viên ở lớp học phần lớn đều là những người đang gặp vấn đề về sức khỏe, họ đến đây sinh hoạt vừa là để chữa bệnh, vừa tìm sự thanh thản cho tâm hồn. 

Giữa không gian chùa tĩnh mịch, an yên, khẽ nhắm mắt, dịu lòng mình lại, đắm mình vào suối nguồn Phật pháp, ta sẽ thấy thanh thản, thấy bình yên. Chỉ cần thế thôi đã là quá đủ giữa một cuộc sống ồn ào và bận rộn.

Chùa Am Vô đã được dựng lên trên mảnh đất Phong Châu như thế, để ngày hôm nay, mỗi khi có dịp ghé qua mảnh đất này, du khách sẽ được nghe những thánh tích về các vị anh hùng dân tộc giữa không gian chùa lồng lộng, trang nghiêm.

Mời quý vị xem các chương trình Về chốn linh thiêng đã phát sóng tại đây./.