Video Tin trong nước

Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games

Xin chúc mừng đội tuyển U22 Việt Nam đã lần đầu tiên giành tấm huy chương vàng lịch sử môn bóng đá nam SEA Games sau trận chung kết gặp Indonesia. Hãy cùng nhìn lại những giây phút lịch sử này của thể thao Việt Nam.
22:14 - 10/12/2019

Trận đấu khởi đầu với sự thận trọng của cả 2 đội khi không có nhiều tình huống áp sát khung thành và tạo ra những pha dứt điểm nguy hiểm. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì từ một pha đá phạt bên cánh trái, Hùng Dũng treo bóng chính xác cho Văn Hậu bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Sang hiệp 2, U22 Indonesia tăng cường một tiền đạo nhưng chưa gây nguy hiểm nào cho khung thành thủ môn Văn Toản thì đội bóng áo đỏ lại tiếp tục bị thủng lưới. Đội trưởng Hùng Dũng đặt lòng chuẩn xác sau pha nhả bóng của Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Phút thứ 73, Văn Hậu tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú đúp sau pha băng vào dứt điểm. Ít phút sau, HLV Park Hang-seo bị truất quyền chỉ đạo nhưng điều đó không thể ngăn đội tuyển U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử mông bóng đá nam SEA Games. Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo. Bóng đá Việt Nam đã hoàn tất cú đúp danh hiệu vô địch AFF cup và giành huy chương vàng SEA Games để khẳng định ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.