Video Tin trong nước

Việt Nam sẵn sàng thử nghiệm vaccine Covid-19 thứ 2 trên người

Dự kiến sau Tết Nguyên đán, Việt Nam sẽ tiến hành thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 thứ hai trên người có tên Covivac do Viện Vaccine và Sinh phẩm y tế sản xuất. Hàng trăm tình nguyện viên đã đến nghe tư vấn để tham gia chương trình tại ĐH Y Hà Nội.
21:35 - 21/01/2021

Đây là những sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội đến nghe tư vấn để đăng ký tham dự thử nghiệm vắc xin Covid-19 trên người, ai cũng hào hứng, phấn khởi.

Các tình nguyện viện có độ tuổi từ 18-59, có sức khỏe tốt, không có bệnh nền, không bị dị ứng với hải sản và thuốc. Sau khi khám sàng lọc và được thông qua, tình nguyện viên sẽ tham gia chương trình trong 13 tháng, được kiểm tra 9 lần trong cả quá trình và có thể rút ra khỏi chương trình nếu không muốn tiếp tục tham gia nghiên cứu. 

Nghiên cứu giai đoạn 1 trên người sẽ tiến hành tuyển chọn 120 người tình nguyện, chia thành 5 nhóm sử dụng các liều vaccine 1mcg, 3mcg, 10mcg, 1mcg có bổ sung tá chất và sử dụng giả dược. Mỗi tình nguyện tham gia nghiên cứu sẽ được tiêm 2 mũi (vaccine hoặc giả dược) cách nhau 28 ngày.

Cùng với vaccine Nano Covax của Công ty Nanogen đang được thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 ở Việt Nam, Covivac là vaccine thứ 2 của Việt Nam do Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế sản xuất dựa trên dây truyền, công nghệ đang sản xuất vaccine cúm mùa. Công nghệ hiện đại này có công suất lên đến 6 triệu liều/năm. 

Sau khi thu thập được kết quả nghiên cứu giai đoạn 1, vào ngày thứ 43 của tất cả những người tình nguyện, kết quả đạt tiêu chuẩn về an toàn và có khả năng phòng bệnh thì sẽ tiếp tục triển khai nghiên cứu giai đoạn 2 với cỡ mẫu lớn hơn.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.