Video Tin trong nước

Vinatex cung ứng 6 triệu khẩu trang kháng khuẩn trong tháng 2

Đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, trong tuần qua, các đơn vị thành viên của Vinatex đã tích cực sản xuất, nâng tổng sản lượng khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn lên 30 tấn/ngày.
22:40 - 23/02/2020

Tính đến thời điểm này, Vinatex đã cung ứng ra thị trường gần 2,5 triệu khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn, cũng như mỗi ngày sản xuất 10 tấn vải không dệt kháng khuẩn để cung ứng cho các đơn vị sản xuất khẩu trang sử dụng 1 lần (tương ứng khoảng 3 triệu chiếc khẩu trang 1 ngày). Hiện nay, nguồn vải dệt kim kháng khuẩn của Vinatex đã được 3 đơn vị gồm Công ty Dệt Kim Đông Xuân, Dệt Kim Đông Phương, Dệt Kim Hanosimex tham gia sản xuất và cung ứng ra thị trường, nâng tổng sản lượng sản xuất vải dệt kim kháng khuẩn lên 30 tấn/ngày.

Trong tuần qua, ngoài khẩu trang mang thương hiệu Dệt Kim Đông Xuân, một số đơn vị thành viên của Tập đoàn đã chủ động sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn của 3 đơn vị sản xuất vải để tham gia may khẩu trang. Cụ thể: Tổng Công ty Việt Thắng đã đưa ra thị trường khẩu trang vải kháng khuẩn với giá 10.000đ/chiếc; Khẩu trang vải kháng khuẩn của CTCP May Chiến Thắng được bán với giá 8.800đ/chiếc; Tổng Công ty Cổ phần Dệt May Hoà Thọ và Tổng Công ty Cổ phần May Nhà Bè được bán với giá 7.000đ/chiếc. Như vậy, với sự chung tay của các đơn vị thành viên của Vinatex, tình hình cung ứng khẩu trang trên toàn quốc đã được cải thiện rất nhiều, người tiêu dùng đã có thể mua được khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn trên cả nước.

Dự kiến, trong tháng 2 năm nay, Vinatex và các đơn vị thành viên sẽ hoàn thành kế hoạch cung ứng ra thị trường khoảng 5,5 – 6 triệu khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.