Video Tin trong nước

Vui xuân Canh Tý: Sắc thái văn hóa Thái Bình

Thái Bình từ lâu được mệnh danh là vùng đất địa linh nhân kiệt, mang trong mình nhiều giá trị văn hóa truyền thống. Đến với chương trình “Trải nghiệm Tết Việt cùng nghệ nhân” của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, du khách có cơ hội tìm hiểu và khám phá những giá trị của vùng quê lúa nước Thái Bình.
06:06 - 18/01/2020

Thái Bình là nơi hội tụ và lan tỏa các sắc thái văn hóa, văn minh của vùng châu thổ đồng bằng Bắc Bộ. Nét đẹp trong văn hóa Thái Bình còn được hội tụ sâu sắc qua các loại hình văn hóa, nghệ thuật phong phú của các làn điệu dân ca, dân vũ đặc sắc mà tiêu biểu là nghệ thuật chèo và múa rối nước. Màn trình diễn múa ông Đùng bà Đà gắn với sự tích bà chúa Muối, cầu may mắn cho năm mới do các nghệ nhân tỉnh Thái Bình thực hiện khiến người xem vô cùng thích thú.

Văn hóa Thái Bình còn được biết đến với hàng trăm lễ hội truyền thống cùng nhiều trò chơi, trò diễn dân gian độc đáo, và các làng nghề truyền thống… Dịp này, khách tham quan còn được trải nghiệm làm pháo đất và thưởng thức các tiết mục trình diễn với tiếng nổ vang rộn trong tiếng hò reo cổ vũ của mọi người xung quanh.

Thông qua chương trình “Trải nghiệm Tết Việt cùng nghệ nhân”, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mong muốn mang đến công chúng cơ hội khám phá văn hóa dân gian nói chung và văn hóa trong ngày Tết nói riêng bằng những trải nghiệm thực tế, góp phần nâng cao hiểu biết, tình cảm và ý thức gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các thế hệ.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.