Video Tin trong nước

Xác lập kỷ lục Việt Nam với 50 món xôi chè cung đình và dân gian truyền thống

Vào chiều tối ngày 22/01/2021, trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2021 tại công viên Lê Văn Tám, TP.HCM, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xác lập Kỷ lục "Sự kiện chế biến và công diễn các món Xôi - Chè Cung đình và Dân gian truyền thống Việt Nam cùng lúc nhiều nhất".
20:27 - 23/01/2021

25 nghệ nhân đã cùng lúc thực hiện 50 món xôi chè cung đình và dân gian truyền thống khác nhau của Việt Nam. Huế là nơi khởi nguồn của nhiều món xôi chè cung đình, từ đó đã được lan toả trên khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. 

Theo các chuyên gia, trong hàng ngàn các món ăn của Huế nói riêng, Việt Nam nói chung, các món xôi chè cung đình và dân gian truyền thống được coi là một phạm trù vô cùng độc đáo với đầy đủ tính "âm dương, ngũ hành". 

Trên cơ sở và mục tiêu đó, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam phối hợp với Sở Văn Hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế và Trường Cao Đẳng Du lịch Huế đồng nghiên cứu sưu tầm và thực hiện sự kiện ẩm thực chế biến, công diễn các món xôi chè cung đình và dân gian truyền thống trong khuôn khổ Lễ hội Tết Việt 2021 tại công viên Lê Văn Tám - TP Hồ Chí Minh.

Kỷ lục "Sự kiện chế biến và công diễn các món Xôi - Chè Cung đình và Dân gian truyền thống Việt Nam cùng lúc nhiều nhất" được trao cho ba đơn vị đồng sở hữu gồm Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế và Trường Cao đẳng Du lịch Huế.

Buổi biểu diễn được đánh giá là một sự kiện ẩm thực độc đáo, tạo sức làn tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng cũng như là tiền đề cho nhiều sự kiện liên quan đến văn hóa ẩm thực và du lịch trong năm 2021, cho thấy Việt Nam sẵn sàng đón khách du lịch đến với Việt Nam sau dịch và lấy món ăn dân gian như một sản phẩm du lịch giữ chân du khách đến và ở lại Việt Nam.

Mai Lan - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.