Video Tin trong nước

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm du lịch văn hóa của thủ đô

Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và hệ thống di tích lịch sử văn hóa lâu đời, thời gian qua, quận Tây Hồ đã và đang tập trung quảng bá, khai thác, hướng tới xây dựng Tây Hồ thành trung tâm du lịch văn hóa độc đáo của Thủ đô.
19:39 - 22/02/2021

Nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội, quận Tây Hồ từ lâu vẫn được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu Thủ đô. Nổi bật nhất phải kể đến Hồ Tây với diện tích hơn 500ha có thể khai thác để phát triển du lịch và các dịch vụ liên quan. Bên cạnh đó, xung quanh Hồ Tây còn có nhiều làng nghề thủ công truyền thống: nghề trồng đào Nhật Tân, làng hoa Nghi Tàm, Quảng Bá, nghề làm trà sen… đặc biệt là hệ thống di tích đình, đền, chùa có giá trị lâu đời: chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, chùa Vạn Niên... là nền tảng để thúc đẩy du lịch văn hóa. 

Xác định hướng đi chủ đạo là phát triển du lịch văn hóa, những năm qua, quận Tây Hồ đã tiến hành đầu tư bài bản, từ việc tôn tạo cảnh quan, xây dựng cơ sở hạ tầng đến liên kết với các doanh nghiệp, các câu lạc bộ du lịch xây dựng những sản phẩm du lịch văn hóa-tâm linh để quảng bá, giới thiệu rộng rãi tới du khách trong và ngoài nước. 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, Tây Hồ hoàn toàn có thể xây dựng được những sản phẩm du lịch đặc thù, khác biệt, góp phần làm phong phú hơn diện mạo du lịch thủ đô. 

Với tiềm năng, lợi thế sẵn có và sự quyết tâm, đồng lòng của chính quyền và người dân Tây Hồ, hy vọng trong tương lai không xa, khi dịch Covid-19 qua đi, du lịch Tây Hồ sẽ thực sự được khai phá tương xứng và phát triển thành trung tâm du lịch văn hóa với diện mạo mới vừa cổ kính, trầm mặc vừa văn minh, hiện đại nhưng có bản sắc riêng, góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm của du khách trên hành trình khám phá Thủ đô Hà Nội.

Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.