Video Thế giới đó đây

Xúc động tình yêu thương trong tâm dịch Covid-19 ở Vũ Hán

Trong mối lo sợ về dịch Covid-19, tâm dịch Vũ Hán lại khiến cho người ta xúc động về tình yêu thương. Một đoạn video đăng tải mới đây đã lan tỏa tình yêu và sự tận tâm của một cụ ông dành cho người vợ đang trong cơn nguy kịch khi cả hai cùng được điều trị tại một bệnh viện ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc.
14:36 - 20/02/2020

Cặp vợ chồng già cùng bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán, tâm dịch của Trung Quốc. Trước đó, cụ ông 87 tuổi đã chăm sóc cho người vợ của mình suốt 7 năm qua do bà bị Alzheimer. Sau khi bị tách ra để điều trị ở những khu khác nhau, cụ ông vẫn mang theo trên mình dụng cụ truyền đi đến nơi vợ mình đang nằm và chăm sóc cho bà. 

Cụ Yan vừa hoàn thành 14 ngày điều trị cách ly. Trong 14 ngày đó, cụ cẩn thận ghi chép lại những triệu chứng, dấu hiệu và quá trình trải nghiệm của mình để bà biết được. Giờ đến lượt cụ bà thế chỗ cụ ông và điều trị tại đó. Y tá Yan Dongdong là người khuyến khích cụ ghi chép về tình hình bệnh của mình để chia sẻ với người vợ ốm yếu.

Y tá Yan cho biết trải nghiệm và những ghi chép của cụ ông sẽ giúp ích cho cụ bà rất nhiều trong cuộc chiến chống bệnh tật.

Tình yêu và sự quan tâm của cặp vợ chồng già lão giữa tâm dịch Vũ Hán đem đến cho mọi người sự lạc quan và hy vọng, điều cần thiết nhất trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.