Video Tin trong nước

Y học cổ truyền trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Là một bộ phận của nền y học Việt Nam, là tinh hoa của y học nước nhà, y học cổ truyền cũng đang miệt mài và hăng hái trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.
20:02 - 08/04/2020

Thành lập ngay đội phòng chống dịch Covid-19, đội chống dịch tại chỗ, xây dựng khu cách li và tiến hành khám lâm sàng cách li cho tất cả các bệnh nhân có dấu hiệu ho sốt, các bác sĩ của bện viện Y Dược học Cổ truyền Trung Ương đang hối hả trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. 

Bên cạnh các biện pháp y tế chung như ở khắp các bệnh viện, các bác sĩ ở đây còn tiến hành nghiên cứu, sản xuất ra các loại nước rửa tay sát khuẩn bằng tinh dầu xả, nước xúc họng bằng tinh dầu tỏi… những loại thuốc cổ truyền mà tác dụng đã được kiểm chứng qua thời gian.

Còn tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Tuệ Tĩnh những ngày này luôn phảng phất mùi thơm của các lọai dược liệu được xông đốt với tác dụng sát khuẩn và tạo sự thông thoáng trong toàn bệnh viện. Các bác sĩ của bệnh viện vẫn một mặt duy trì công tác giảng dạy tại Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam, một mặt tiến hành nghiên cứu và bào chế các loại thuốc có tác dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đường hô hấp.

Trong điều kiện trước mắt chưa có một loại Vaccine đặc trị Covid-19, nhiều loại dược liệu của y học cổ truyền đã chứng minh được tính hữu dụng của mình trong hỗ trợ điều trị bênh viêm đường hô hấp cấp do virut gây ra. Ngày 17/3/2020, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo số 1306 về việc tăng cường phòng chống bện viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 bằng thuốc và các phương pháp y học cổ truyền. Giữa các bệnh viện y học cổ truyền và y học phương Tây thường xuyên có sự trao đổi qua lại để bàn bạc và thảo luận về phương án điều trị bệnh. Có thể nói, y học cổ truyền và y học hiện đại đang đồng hành cùng nhau trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 vẫn đang vô cùng cam go đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Còn đối với riêng ngành y tế, y học hiện đại và y học cổ truyền vẫn đang phối hợp và đồng hành cùng nhau với mong muốn tìm ra một phác đồ điều trị hiệu quả nhất – chìa khóa để chiến thắng đại dịch Covid-19.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.