Video Tin trong nước

Yêu cầu rà soát người nước ngoài tại Việt Nam đã hết hạn Visa

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 sáng 6/4, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu siết chặt quản lý công tác quản lý xuất nhập cảnh, công tác quản lý người nước ngoài tại Việt Nam, tránh trường hợp như bệnh nhân số 237 quốc tịch Thụy Điển là những ổ dịch tiềm ẩn nguy cơ rất cao.
19:27 - 06/04/2020

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 sáng 6/4, đại biểu Bộ Y tế cho rằng, những trường hợp như bệnh nhân 237 là những ổ dịch tiềm ẩn nguy cơ rất cao. Du khách này đã đi rất nhiều nơi khắp đất nước và đến nay, visa của du khách này đã hết hạn nửa tháng.

Tại điểm cầu của Bộ Công an, Trung Tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết hiện nay công tác quản lý người nước ngoài đã nhập cảnh vào Việt Nam còn nhiều lỗ hổng. Người nhập cảnh vào Việt Nam rồi thì được khai báo hay không lại phụ thuộc vào sự quản lý của chính quyền địa phương. Nếu khách sạn, nhà nghỉ, nơi lưu trú không kịp thời khai báo hoặc khai báo không trung thực thì cũng không ai nắm được thông tin của du khách. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cũng cho biết, hiện theo qui định, người nước ngoài ở khách sạn 3 sao trở lên thuộc thẩm quyền của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch báo cáo, còn khách sạn 2 sao trở xuống thuộc thẩm quyền của địa phương báo cáo và đây là lỗ hổng lớn.

Đồng quan điểm, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, khó quản lý người nước ngoài nhập cảnh qua đường bộ. Đường hàng không được quản lý tốt nhất thì hiện tại hành khách đã giảm đến 90%. Tuy nhiên, người nước ngoài đến Việt Nam qua đường bộ có khá nhiều nhưng chưa thống kê được đầy đủ. Bộ GTVT đã chỉ đạo các sở GTVT rà soát số người nước ngoài đang ở Việt Nam để lên danh sách và vận chuyển về nước, song không địa phương nào nắm được số liệu này.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 yêu cầu Bộ Công an tiếp tục chủ trì việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, cách ly kịp thời những người nghi nhiễm, đồng thời tiếp tục rà soát đối tượng người nước ngoài tại Việt Nam. Giao Bộ Quốc phòng tiếp tục kiểm soát những trường hợp nhập cảnh từ các tỉnh biên giới phía Nam hiện vẫn đang khá phức tạp, đặc biệt qua các đường mòn lối mở.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.