Ẩm thực

Hà Nội nằm trong top 25 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2022

09:44 - 10/02/2022
Hà Nội vừa được tôn vinh trong top 25 điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới năm 2022 do người dùng trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor bình chọn.

Trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor vừa công bố danh sách "Travelers’ Choice Best of the Best 2022", giới thiệu những điểm đến, dịch vụ, trải nghiệm "tốt nhất của tốt nhất" trong ngành du lịch, dựa trên hàng triệu đánh giá và ý kiến của du khách trên khắp thế giới...

Tại hạng mục điểm đến cho tín đồ ẩm thực, Hà Nội (Việt Nam) xếp thứ 22 trong danh sách những địa danh có “các món ăn ngon đến nỗi du khách phải quay lại nhiều lần”. Bên cạnh Hà Nội, 24 điểm đến khác cũng được vinh danh, trong đó có nhiều cái tên quen thuộc. 

Đứng đầu bảng là thành Rome (Italia), tiếp đó tới London (Anh), Paris (Pháp), Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), Barcelona (Tây Ban Nha), Bangkok (Thái Lan), Singapore... Đứng cuối danh sách ở vị trí thứ 25 là Hong Kong (Trung Quốc).

Phở gà là một trong các món khiến du khách muốn quay trở lại Hà Nội 

Kết quả bình chọn dựa trên hàng triệu đánh giá và ý kiến của du khách trên toàn thế giới. Danh sách năm nay được chia thành các điểm đến thịnh hành, điểm đến thành phố, điểm đến mùa đông, điểm du lịch dã ngoại và điểm đến dành cho tín đồ ẩm thực.

Hồi đầu năm ngoái, Hà Nội và Hội An của Việt Nam đã góp mặt trong top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2021, do người dùng Tripadvisor bình chọn. Tour du lịch bằng xe máy Huế - Hội An và tour ẩm thực đường phố với sinh viên bản địa tại TP.HCM được người dùng Tripadvisor bình chọn trong top 25 trải nghiệm hàng đầu thế giới 2021.

[Xem thêm: Món ngon Hà Nội]

Bún chả que tre cũng là món hấp dẫn thực khách

Trước đó, tờ The Telegraph cũng từng xếp Hà Nội đứng thứ 2 trong số 18 thành phố có ẩm thực hấp dẫn thế giới. Trong đó, phở là món ăn nổi tiếng vượt qua biên giới Việt Nam, đã lan rộng và nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Gần đây nhất là vào hồi tháng 3/2018, trang CNN từng bình chọn phở đứng thứ 28/50 món ăn ngon nhất toàn cầu. Thậm chí, Nhật Bản đã lấy ngày 4/4 là “Ngày của Phở” để tôn vinh món ăn độc đáo này. 

Ngày 9/2, Thành phố Hội An cũng vừa lọt top những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Time Out - tạp chí toàn cầu chuyên về ẩm thực, du lịch, văn hóa bình chọn.

PV/VOVTV

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV