Khách sạn

Khách sạn không gian với trải nghiệm có một không hai

07:00 - 29/01/2019
Với số tiền 9,5 triệu USD, du khách sẽ có chuyến du lịch vào không gian trong 12 ngày để ngắm bình minh và hoàng hôn nhiều lần trong vòng 24h.

Công ty công nghệ không gian Opion Span có trụ sở tại Mỹ vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về khách sạn sang trọng nằm ngoài vũ trụ đầu tiên trên thế giới, với tên gọi Aurora Station. Khách sạn không gian này có kích thước tương đương một chiếc phi cơ cá nhân cỡ lớn, với sức chứa 6 người gồm 2 phi hành gia và 4 du khách. 

Trong chuyến du lịch không gian kéo dài 12 ngày, du khách sẽ được bay lên độ cao hơn 320 km tính từ bề mặt Trái đất, và bay trong Quỹ đạo Thấp của Trái đất. Cứ 90 phút, khách sạn đặc biệt này lại bay quanh Trái đất đủ một vòng, như vậy các vị khách sẽ có cơ hội ngắm bình minh và hoàng hôn tới 16 lần chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ. 

Trong môi trường không trọng lực, du khách sẽ được trôi nổi bềnh bồng và tự do di chuyển khắp trong khách sạn, được trải nghiệm chơi bóng bàn không trọng lực với các thiết bị hỗ trợ, được tham gia thí nghiệm trồng cây trên vũ trụ và sau đó được đem chúng về như một món quà lưu niệm. Du khách cũng vẫn được duy trì liên lạc với gia đình và bạn bè qua các cuộc điện thoại video với internet không dây tốc độ cao. 

Frank Bunger - nhà sáng lập đồng thời là CEO của Opion Span, cho biết: "Với những khoang ngủ riêng có thể tùy chỉnh kích cỡ, với thực phẩm không gian chất lượng hàng đầu, cùng thiết kế nội thất sang trọng, Aurora Station đang mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch không gian, nâng tiêu chuẩn lên cao hơn bao giờ hết." 

Và tất nhiên, mức giá để có được những trải nghiệm có một không hai ở khách sạn đặc biệt này cũng không phải dành cho số đông: 10 triệu đô la - số tiền có lẽ chỉ dành cho giới siêu giàu. 

Để chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu trong không gian, du khách sẽ phải tham gia vào một quá trình luyện tập chuyên nghiệp kéo dài 3 tháng, một khoảng thời gian được rút gọn rất nhiều so với 24 tháng như trước đây. Và đến khi trở về Trái đất, mỗi vị khách đều được chào mừng với những nghi lễ đặc biệt như dành cho những người hùng.

Dự kiến, khách sạn Aurora Station sẽ mở cửa đón khách vào năm 2022. Trước đó, vào năm 2021 sẽ khai trương nhà ga để bay vào vũ trụ. CEO Frank Bunger cho biết mục tiêu của họ là giúp mọi người đều có thể tiếp cận với vũ trụ giống như phi hành gia.

Hà Thu, theo CNN