Trải nghiệm

Nghĩa trang đẹp nhất Châu Âu vào mùa thu

18:01 - 10/11/2020
Không chỉ hấp dẫn với những ngôi mộ được thiết kế tinh tế dành cho các nhân vật nổi tiếng, nghĩa trang Zentralfriedhof ở Viên, Áo còn có một vẻ đẹp vào thu cuốn hút đến mê hoặc.

Sắc lá vàng đỏ xen kẽ bên những ngôi mộ tại khu mộ Do Thái cũ

Nằm tại quận Simmering ở thủ đô Viên của Áo, Nghĩa trang Trung tâm Zentralfriedhof là là nghĩa trang lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Viên, với nhiều nhân vật danh tiếng trong lịch sử được chôn cất tại đây, trong đó có các nhà soạn nhạc vĩ đại như Beethoven, Brahms, Schubert, Strauss.

Những tán cây nhuộm sắc vàng khiến khung cảnh lạnh lẽo nơi nghĩa địa trở nên tươi tắn và lãng mạn hơn

Kiến trúc Art Nouveau (Nghệ thuật Mới) trong bố cục của nghĩa trang, nhà thờ và các tòa nhà khác khiến nơi đây trở thành một địa điểm lý tưởng để dạo bộ trong buổi chiều. Đặc biệt, cảnh sắc mùa thu khi cây thay màu lá càng khiến nhiều nơi trong nghĩa trang trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

Mùa thu luôn mang đến một vẻ đẹp quyến rũ khi lá cây ngả vàng và rụng xuống nhuộm vàng cả lối đi

Zentralfriedhof được xây dựng vào năm 1874 và đã phát triển thành một trong những nghĩa trang nổi bật nhất tại Châu Âu. Hàng triệu người được chôn cất trong khuôn viên rộng 200 hecta của nghĩa trang, với phần đặc biệt dành cho những người đã làm cho “Thành phố Âm nhạc” trở nên nổi tiếng.

Không chỉ có cây cối um tùm, bên trong nghĩa trang rộng lớn còn có những con hươu, con nai nhẩn nha dạo chơi, như một khu rừng với thiên nhiên đầy sức sống

Mộ trong nghĩa trang được nhóm lại theo tôn giáo, với các khu vực Thiên Chúa giáo, Tin lành, Hồi giáo, Cơ đốc giáo Chính thống Nga và Do Thái.

Những lối đi giữa các hàng mộ trải dài được điểm tô thêm sắc lá và hoa tạo một vẻ đẹp ma mị đầy mê hoặc

Tên của Nghĩa trang Trung tâm có thể gây hiểu nhầm, vì nó không nằm ở trung tâm Vienna, mà cách trung tâm thành phố 20 phút về phía đông nam. Du khách có thể lái xe đến hoặc đi xe điện từ trung tâm thành phố. Nghĩa trang mở cửa hàng ngày và miễn phí vào cửa.

Hươu nai dạo chơi quanh những ngôi mộ là cảnh tượng rất dễ bắt gặp bên trong khu nghĩa trang rộng lớn Zentralfriedhof này

Ảnh: Reuters