Văn hóa

"Aladdin" làm nên điều kì diệu tại phòng vé

08:54 - 28/05/2019
Theo ước tính từ trang web Box Office Mojo, phiên bản live action của bộ phim hoạt hình đình đám năm 1992 đã mang về 112,7 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ trong 3 ngày đầu mở màn.

Dù trước ngày công chiếu, phim nhận được khá nhiều bình luận trái chiều, nhưng cuối cùng, Aladdin cũng không làm khán giả thất vọng. Phim nhận được những đánh giá tích cực từ người xem vượt xa mong đợi, đặc biệt là nhân vật Thần đèn (do Will Smith thủ vai) - vai diễn từng bị chê “tơi tả” tại thời điểm Disney vừa tung trailer.

Không chỉ thắng lớn ở thị trường nội địa, Aladdin cũng có mặt tại nhiều thị trường lớn và mang về 121 triệu USD chỉ trong ba ngày đầu ra mắt khán giả quốc tế. Trung Quốc tiếp tục thể hiện uy lực của một thị trường lớn khi doanh thu mở màn của tác phẩm nhà Disney tại đất nước tỉ dân chạm mốc 18,7 triệu USD trong tuần đầu ra mắt. 

Ở các thị trường khác, doanh thu của phim cũng đạt được những con số khá ấn tượng, điển hình như: Mexico (9,2 triệu USD), Anh (8,4 triệu USD), Ý (6,6 triệu USD), Hàn Quốc (6,5 triệu USD), Nga (6,4 triệu USD), Úc (5,4 triệu USD)…

Aladdin do Guy Ritchie làm đạo diễn, có sự tham gia của Naomi Scott, Mena Massoud, Nasim Pedrad, Will Smith...

Hiện bài hát trong phim - Speechless do nữ diễn viên Naomi Scott thể hiện cũng đang tạo ra cơn sốt lớn trên các mạng xã hội.

Tiểu Dương, theo CNN