Văn hóa

Không tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2021

15:30 - 25/09/2021
Tỉnh uỷ Sóc Trăng vừa thống nhất chủ trương không tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2021.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sóc Trăng, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, do dịch bệnh còn diễn biến tại nhiều địa phương trong khu vực; tình trạng người dân về địa phương bằng phương tiện cá nhân, không qua chốt kiểm soát, không khai báo y tế ngày càng nhiều, nguy cơ làm dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng. Để giữ vững thành quả phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, tại cuộc họp ngày 24/9 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã thống nhất chủ trương không tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2021.

Không tổ chức Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2021

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Sóc Trăng chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Dân tộc tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng các chuyên mục, chương trình văn nghệ (ca, múa nhạc, sân khấu Dù Kê, sân khấu Rô băm, Nhạc Ngũ âm…) phát sóng trên đài phát thanh và truyền hình, truyền hình trực tiếp phục dựng Lễ Cúng Trăng phục vụ đồng bào dân tộc Khmer nói riêng và người dân trên địa bàn tỉnh nói chung trong dịp Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo năm 2021. Quá trình thực hiện phải bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.

Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo là một trong 3 lễ hội lớn của đồng bào Khmer, thường được tổ chức vào dịp rằm tháng 10 âm lịch hàng năm. Trong những năm gần đây, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính quyền địa phương, Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo của đồng bào Khmer tại tỉnh Sóc Trăng được tổ chức ngày càng quy mô. Đặc biệt là giải đua ghe Ngo, thường thu hút hàng chục ghe Ngo của Sóc Trăng và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL đến tranh tài và có hàng chục ngàn lượt người đến tham gia lễ hội. Ngoài ra, tại lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống đặc sắc khác...

Thạch Hồng/VOV ĐBSCL

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV