Văn hóa

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản tạo hứng khởi cho mọi người trong dịch Covid-19

17:03 - 07/11/2020
Ngày 7/11, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2020 đã khai mạc tại công viên Yoyogi ở Thủ đô Tokyo. Được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19, lễ hội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, cũng như người bản địa.

Toàn cảnh Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản với rất đông người tham gia

Tham dự lễ khai mạc có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, Hạ nghị sỹ Aoyagi Yoichiro - Tổng thư ký Ban tổ chức lễ hội, đại diện của nhiều bộ, ngành của Nhật Bản trong đó có Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, ông Washio Eiichiro. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, ông Washio Eiichiro tham dự Lễ hội

Cảm nhận về lễ hội, Thứ trưởng ngoại giao Washio Eiichiro cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn, với sự hợp tác của hai nước, Lễ hội Việt Nam được tổ chức, theo tôi là một điều tuyệt vời”.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật  Bản Vũ Hồng Nam phát biểu tại sân khấu chính của Lễ hội

Đại sứ Vũ Hồng Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức lễ hội phát biểu rằng ông rất vui  mừng vì có thể tổ chức được sự kiện này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn. Đây là một lễ hội được tổ chức hàng năm, là nơi thể hiện tình cảm giữa nhân dân cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. 

Các đại biểu và đại diện BTC chụp ảnh lưu niệm trên sân khấu của Lễ hội

Các đại biểu Nhật Bản đều cho rằng sự kiện được tổ chức trong tình hình dịch bệnh Covid-19 là một điều tuyệt vời. Thông qua đây, giao lưu văn hóa hai nước sẽ trở nên sâu sắc hơn.

Nhiều nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam được giới thiệu tại Lễ hội

“Vào mùa dịch, rất ít có cơ hội giao lưu giữa người Việt với nhau. Do đó, đây là một dịp đặc biệt. Rất nhiều bạn trẻ như học sinh, rồi những người đi làm có cơ hội gặp nhau, trò chuyện về cuộc sống ở bên Nhật. Em mong muốn sắp tới có nhiều cơ hội hơn nữa để chúng em có thể giao lưu với nhau” - một người Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ.

Các quầy hàng ẩm thực luôn có sức hút khó cưỡng đối với du khách tham dự Lễ hội

“Trước khi lên đây, em đã biết Lễ hội lớn như này được tổ chức thường niên tại công viên Yoyogi, và em rất mong chờ. Năm nay do dịch bệnh, nên lễ hội dự kiến tổ chức vào tháng 5 năm nay đã không tổ chức được, nên biết tin lễ hội được tổ chức vào tháng 11 này, em rất vui và rất muốn đến. Cả hôm nay và ngày mai em cũng sẽ đến để ủng hộ sự kiện của người Việt Nam” - một du học sinh Việt tại Nhật Bản cho biết.

Ẩm thực Việt từ lâu đã được bạn bè Nhật Bản và quốc tế yêu mến

Có khoảng 60 gian hàng liên quan đến ẩm thực, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hỗ trợ người Việt Nam... tại lễ hội. Khách tham quan ngoài cơ hội được thưởng thức các món ăn truyền thống của Việt Nam, còn được thưởng thức các chương trình văn hóa, âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật do các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam biểu diễn.

Những tiết mục văn hóa văn nghệ truyền thống của 2 nước Việt Nam, Nhật Bản mang đến bầu không khí tươi vui, hứng khởi

Theo Ban tổ chức, lễ hội năm nay mặc dù diễn ra trong tình hình dịch bệnh nhưng dự kiến vẫn thu hút khoảng 200.000 người tham dự.

Những biện pháp đảm bảo an toàn mùa dịch bệnh như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt là không thể thiếu đối với một sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách như Lễ hội Việt Nam tại Nhật BảnLễ hội Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra đến hết ngày 8/11.

Bùi Hùng - Việt Dũng/VOV Tokyo