Văn hóa

Nhà Trắng phát hành đồng xu mới nhân Thượng đỉnh Mỹ - Triều

09:02 - 24/02/2019
Cửa hàng quà lưu niệm tại Nhà Trắng vừa giới thiệu một đồng tiền xu mới nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Việt Nam vào tuần tới.

1000 đồng xu phát hành lần này có giá bán 100 usd. Mặt trước có số 2 và dòng chữ “Đại lộ mới hướng tới hòa bình” “Những thời điểm đặc biệt đòi hỏi sự lãnh đạo dũng cảm” . Tên hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều là Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un cũng được in trên đồng xu. Tuy nhiên, ở giữa có thêm tên của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae – In. Việc ông Moon Jae – In liệu có mặt tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này hay không chưa được công bố.

Mặt sau của đồng xu in ảnh Phủ Chủ tịch tại Hà Nội và dòng chữ “Một bước ngoặt – cùng làm việc vì tương lai phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên”

Phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên cũng được xem là mục đích lớn nhất mà Tổng thống Mỹ muốn hướng tới trong cuộc gặp lần thứ hai với Chủ tịch Triều Tiên diễn ra vào tuần tới tại Hà Nội. Mặc dù khả năng đạt được tiến triển cụ thể trong cuộc gặp lần này là khó có thể xảy ra, song bản thân việc hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên gặp nhau lần thứ hai trong chưa đầy 1 năm đã là một tiến bộ lớn.

Theo kế hoạch, ngày 27 và 28/2 , Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp mặt tại Hà Nội – thành phố Vì hòa bình của Việt Nam.

Phạm Hằng (theo pressinfo.com)