Văn hóa

Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi quốc tế

15:17 - 10/09/2021
Tác phẩm “Đánh cá ở rừng ngập mặn” (Fishing in mangrove forest) của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung (Việt Nam) vừa được công bố giành giải cao nhất của hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh quốc tế Drone Photo Awards 2021.

Bức ảnh được tác giả Phạm Huy Trung (TP Hồ Chí Minh) chụp vào mùa đông tại rừng Rú Chá bao quanh phá Tam Giang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Góc chụp thẳng từ trên cao cho thấy hình ảnh ấn tượng của những cây chá trắng rụng hết lá, thân cành đan xen chẳng chịt vào nhau trên mặt nước, làm nổi bật hình ảnh người lái thuyến đánh cá ở trung tâm.

Cuộc thi Drone Photo Awards dành cho ảnh chụp từ các thiết bị và phương tiện từ trên cao, thuộc khuôn khổ giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Siena Photo Awards ra đời từ năm 2015, hấp dẫn các tay máy chuyên nghiệp và không chuyên trên khắp thế giới. Năm 2021, ban tổ chức nhận được khoảng 14.000 ảnh từ hơn 100 quốc gia, dự thi các hạng mục: thiên nhiên, đô thị, con người, đời sống hoang dã, thể thao, trừu tượng, ảnh bộ...

“Đánh cá ở rừng ngập mặn” (Phạm Huy Trung), tác phẩm đứng nhất hạng mục Con người của cuộc thi Drone Photo Awards 2021. (Ảnh: Drone Awards 2021)

Đáng chú ý, mặc dù tên gọi là Drone Photo Awards nhưng không phải tất cả các bức ảnh đều được thực hiện bởi thiết bị bay điều khiển từ xa (drone). Nhiều ảnh dự thi được chụp từ máy bay thương mại, trực thăng, bóng bay, dù, khí cầu, diều và thậm chí cả tên lửa. Điều này đã mang đến sự đa dạng, độc đáo và chất lượng tổng thể cho các bức ảnh.

Trong hạng mục ảnh Con người năm nay, ngoài bức ảnh đạt giải cao nhất nói trên còn có 7 tác phẩm của nhiếp ảnh gia Việt Nam lọt vào vòng chung kết, mang đến người xem toàn thế giới những hình ảnh tiêu biểu của vẻ đẹp con người Việt Nam trong lao động hoặc sinh hoạt văn hoá. Đó là “Cầu siêu” của Bùi Phú Khánh, “Phật tử” và “Gặt cỏ” của Khánh Phan, “Phơi cá” và “Thăm lưới trên Biển Hồ” của Nguyễn Tấn Tuấn, “Đánh cá” của Nguyễn Phước Hoài, “Hoa biển” của Vũ Ngọc Tuấn.

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn còn góp mặt ở hạng mục Ảnh bộ với chùm ảnh “Sắc màu ruộng bậc thang” gồm 6 ảnh, được chụp vào mùa nước đổ tháng 5 tại một số địa danh của huyện Bát Xát và thị xã Sa Pa ở tỉnh Lào Cai.

Theo Báo Nhân dân

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV