Văn hóa

Những gian hàng ấn tượng tại VITM 2020

06:48 - 21/11/2020
Sáng 18/11, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020) khai mạc tại thủ đô Hà Nội với sự tham gia của nhiều gian hàng nội địa và nước ngoài.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020) được tổ chức từ 18-21/11, là sự kiện nhằm khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức đưa ra sáng kiến về quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để khắc phục những khó khăn của ngành du lịch do đại dịch Covid-19 và phát triển trong thời gian tới.

Hội chợ thu hút rất đông du khách đến tham quan 

Năm nay, hội chợ thu hút sự tham gia của các đại diện du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước; 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan).

Giữa hàng loạt gian hàng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020), gian hàng của xứ sở Kim chi nổi bật với phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung và thân thiện. Ngoài giới thiệu về các tour du lịch, những thông tin về du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị như mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; tự tay làm Hanbok mini, trình diễn K-pop cover dance; giải đố nhận quà…

Gian hàng Hàn Quốc tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020) 

Bên cạnh đó, những cuốn cẩm nang và sổ tay du lịch dễ thương, nhỏ gọn với đầy đủ thông tin sẽ giúp du khách Việt Nam cảm thấy khám phá Hàn Quốc chưa bao giờ dễ dàng và thú vị đến vậy.

Sổ tay và cẩm nang du lịch giúp người dân và khách du lịch không gặp khó khăn khi đi tham quan

Được coi là một trong những điểm du lịch lý tưởng trên thế giới, Nhật Bản có khí hậu mát lạnh, trong lành cùng với những nét đẹp giản dị và thanh tao trong kiến trúc, văn hóa. Không khó để tìm gian hàng Nhật Bản với hình ảnh cây lá phong và chú mèo vẫy tay may mắn nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc. 

Gian hàng Nhật Bản nổi bật, thu hút du khách tham quan

Đến gian hàng của Nhật Bản, khách tham quan sẽ được các tư vấn viên cung cấp nhiều thông tin về vé máy bay, tour du lịch hấp dẫn. Cơ Quan Xúc Tiến Du Lịch Nhật Bản (JNTO) cũng mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa vô cùng thú vị như mặc thử áo Yukata, viết thư pháp Nhật Bản, xếp giấy Origami, tô tượng Maneki Neko, vẽ hình mèo nghệ thuật...

Các bạn trẻ thích thú với hoạt động mặc thử áo Yukata và chụp ảnh check-in cạnh cây lá phong 

Bạn có dự định sẽ đến thăm đất nước Chùa Vàng - Thái Lan? Dù là đã từng hay chưa từng đến đất nước này, hãy ghé gian hàng Thái Lan để bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Thái Lan bổ ích, để chọn được lịch trình và điểm đến phù hợp với mình nhé.

Nhân viên gian hàng Thái Lan bận rộn chuẩn bị tiếp đón du khách

Bên cạnh những gian hàng quốc tế nổi bật, những gian hàng đại diện du lịch trong cả nước cũng tập trung rất đông khách tham quan.

Đến với Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM 2020), Khu du lịch Tam Chúc đã tái hiện một Tam Chúc giữa chốn bồng lai phiên bản thu nhỏ, một Tam Chúc an lạc để hạnh phúc.

"Tam Chúc chốn bồng lai" của Khu du lịch Tam Chúc 

Check-in gian hàng Khu du lịch Tam Chúc du khách sẽ được mua những voucher với giá khuyến mãi vô cùng bất ngờ. Ngoài ra, các hoạt động tham gia trò chơi để nhận về những phần quà hấp dẫn, mặc trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, xin chữ cầu may... cũng diễn ra xuyên suốt Hội chợ.

Ông đồ đang viết chữ "Phúc" cho khách tham quan

Gian hàng Hà Nội nổi bật với biểu tượng Khuê Văn Các  

Gian hàng TP Hồ Chí Minh thu hút du khách bằng những gói kích cầu du lịch hấp dẫn

Không khí tấp nập tại gian hàng khu vực Tây Bắc

Gian hàng Tuyên Quang giới thiệu đặc sản vùng miền tới du khách

Gian hàng của Seagate Park Quy Nhơn được thiết kế đẹp, hiện đại, tạo ấn tượng với du khách tham quan

TuArt là đại diện duy nhất trong ngành dịch vụ cưới được lựa chọn là nhà bảo trợ hình ảnh VITM 2020

Dù số lượng gian hàng giảm đi hơn 50%, chỉ còn khoảng 250 gian nhưng Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM 2020) vẫn đem đến các gói kích cầu, tour du lịch, vé máy bay giá rẻ... cũng như những thông tin bổ ích nhất cho chuyến hành trình của du khách.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 21/11/2020 tại Cung Văn hoá Hữu nghị, số 91 phố Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thu Hiền