Văn hóa

Sao "Ván bài đen tối" ngày ấy, bây giờ ra sao?

21:58 - 16/12/2019
"Ván bài đen tối" đã chắp cánh cho tên tuổi của Lý Nam Tinh và Trịnh Huệ Ngọc lên hàng sao hạng A trong làng giải trí của đảo quốc sư tử.

Cùng với dòng phim TVB, ATV, những bộ phim Singapore một thời là món ăn tinh thần của nhiều khán giả thế hệ 7X, 8X. "Ván bài đen tối" là một trong những bộ phim để lại nhiều ấn tượng cả về nội dung lẫn dàn diễn viên thực lực. Lý Nam Tinh, Trịnh Huệ Ngọc vụt sáng trở thành ngôi sao sáng, được nhiều người săn đón.

Chàng "thần bài" si tình Ngôn Phi

Diễn viên Lý Nam Tinh được xếp vào bậc "lão làng" ở cả tuổi đời lẫn tuổi nghề trong làng giải trí Singapore. Sở hữu gương mặt nam tính với chiều cao nổi trội, anh bước chân vào làng giải trí sau khi tham gia khóa học diễn suất của đài SBC. Khởi điểm từ những vai phụ, đến năm 1993, Lý Nam Tinh "nổi như cồn" nhờ vai diễn chàng trai Ngôn Phi tài hoa, si tình trong "Ván bài đen tối", chính thức trở thành sao hạng A của đài Mediacorp và nhận được nhiều vai chính từ các nhà sản xuất.

Trong nhiều năm liền, cái tên Lý Nam Tinh luôn nằm trong danh sách 10 nam diễn viên được yên thích nhất Singapore. Đến năm 2004, anh được vinh danh là diễn viên được yêu thích nhất mọi thời đại của Star Awards. 

Điển trai, tài năng, có thực lực, có danh tiếng, những tưởng cuộc đời của Lý Nam Tinh sẽ trải đầy hoa hồng, nhưng thực tế đã có lúc anh rơi vào cảnh nợ nần. Vì kinh doanh không thành công, cộng với số tiền nợ lên tới hàng triệu SGD nên anh đã tìm đến "trò chơi may rủi" và ngày càng lún sâu vào nó, thậm chí từng có lúc anh muốn tự tử.

Trong chương "The abjected top brother", Lý Nam Tinh thú nhận sau khi đóng "Ván bài đen tối" anh bị lẫn lộn giữa phim ảnh và đời thực, anh tin rằng mình cũng là một thần bài. Sau này, những khó khăn đó được anh kể lại trong cuốn tự truyện "The real pictures" phát hành năm 2016: "Cờ bạc còn đáng sợ hơn cả ma túy. Bạn không bao giờ biết giới hạn của mình nằm ở đâu. Khi đánh bài, thua bạc là may mắn; còn nếu thắng, đó là một cái bẫy”. 

Đường tình duyên của Lý Nam Tinh cũng gặp nhiều trắc trở. Sau hơn 11 năm chung sống, anh và vợ Dương Lệ Băng cũng quyết định chia tay trong hòa bình vì nguyên nhân cả hai có ít thời gian dành cho nhau.

Từ khi vào nghề đến nay, hiếm khi nào người ta thấy Lý Nam Tinh vắng bóng trên phim trường. Anh làm việc chăm chỉ và mở rộng phạm vi hoạt động sang cả Trung Quốc, Đài Loan. Mới đây, Lý Nam Tinh ký hợp đồng tham gia web drama "Everyone wants to meet you" do Triệu Vy sản xuất. Anh còn tham gia sản xuất phim điện ảnh "The unltimate winner" và mở công ty giải trí LNX Global.

Dù đã ở tuổi 54, Lý Nam Tinh trông vẫn trẻ trung, phong độ như những quý ông trạc tuổi tứ tuần. Để có thể theo đuổi nghiệp diễn một cách bền bỉ, Lý Nam Tinh rất ý thức trong việc giữ gìn ngoại hình.

Kiều nữ Trịnh Huệ Ngọc xinh đẹp, trẻ trung

Trịnh Huệ Ngọc gia nhập làng thời trang từ năm 16 tuổi nhờ có chiều cao nổi bật. Cô nhanh chóng trở nên nổi tiếng sau khi đăng quang tại cuộc thi tìm kiếm tài năng "Star Search" do đài MediaCorp tổ chức.

Ngay sau đó, Trịnh Huệ Ngọc được mời tham gia loạt phim truyền hình "My Fair Ladies" cùng với những người chiến thắng khác của "Star Search" là Jazreel Low và Aileen Tan. Trở thành người mẫu của hãng mỹ phẩm Lux danh tiếng vào năm 1990, cô đã có “tấm danh thiếp” vào đội ngũ ngôi sao được ưa thích trong ngành công nghiệp giải trí của Singapore.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Huệ Ngọc là khi cô nhận lời tham gia "Ván bài đen tối" cùng Lý Nam Tinh. Bộ phim gây được tiếng vang lớn và luôn đứng đầu về tỷ lệ người xem. Cho đến nay, cặp đôi Nam Tinh - Huệ Ngọc vẫn được coi là một trong những cặp diễn hợp nhất trên màn ảnh.

Bộ sưu tập giải thưởng của Trịnh Huệ Ngọc cũng vì thế cũng dày lên theo thời gian. Bắt đầu từ năm 1994, cô vẫn giữ một vị trí trong Top 10 Nữ diễn viên nổi tiếng tại lễ trao giải Star Awards hàng năm dành cho ngôi sao truyền hình. Cô đã đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Star Awards 1996 cho vai diễn trong phim Chiếc gối vàng (Golden Pillow). Sự hóa thân thành người phụ nữ hiện đại trong phim Chuyện nhà (Home Affairs) cũng mang về cho cô đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải truyền hình châu Á năm 2000 (Asian Television Awards).

Để kỷ niệm 10 năm tham gia làng giải trí, cô mạnh dạn lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc khi cho phát hành album đầu tiên 10th Anniversary Zoe Tay. Chỉ trong một tháng, album gồm nhiều ca khúc tự sự về cuộc đời và sự nghiệp của cô đã tiêu thụ được 20.000 bản. Hai năm sau, Huệ Ngọc phát hành album thứ hai Thank You cũng khá thành công.

Năm 2004, Trịnh Huệ Ngọc là nữ diễn viên đầu tiên trở thành chủ nhân của danh hiệu Nghệ sĩ được yêu thích mọi thời đại của Star Awards.

Trái với bạn diễn Lý Nam Tinh, Huệ Ngọc vừa có thành công trong sự nghiệp, vừa có sự viên mãn trong hôn nhân. Cô kết hôn cùng chàng phi công Tưởng Phi Lập sau 10 năm hẹn hò. Quả ngọt cho câu chuyện tình yêu của họ là 3 cậu con trai kháu khỉnh và một gia đình hạnh phúc.

Ở độ tuổi 52, người ta thấy dường như thời gian đã bỏ quên Trịnh Huệ Ngọc khi cô ngày càng trẻ và đẹp lên. "Đàn chị” của làng giải trí Singapore không chỉ được ngưỡng mộ bởi vẻ ngoài quyến rũ mà còn được đánh giá cao bởi tài năng diễn xuất, sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc cũng như những chuẩn mực trong cách sống.

Cùng đón xem những tập tiếp theo của bộ phim  “Ván bài đen tối - Song thiên trí tôn" được phát sóng vào lúc 19h00 hàng ngày trên các hạ tầng phát sóng của Kênh truyền hình Vietnam Journey: 

Truyền hình cáp SCTV

 - Analog kênh 41 HCM

 - Analog kênh 81 HN

 - Kênh HD 229

Truyền hình cáp VTV

 - Analog kênh 8

 - HD kênh 74

Truyền hình AVG kênh 74

Truyền hình số VTC HD kênh 16

Truyền hình FPT kênh 92

Truyền hình MYTV kênh 90

Truyền hình Viettel-NextTV 169

Truyền hình số vệ tinh VTC HD kênh 25

Truyền hình VNPT Technology kênh 75

Mời quý vị xem trực tuyến trên vovdulich.vn./.

PV/Vietnam Journey