Văn hóa

"Tiếng hát ASEAN+3": Eint Chit - Xứng danh con gái của huyền thoại nhạc rock Myanmar

16:24 - 24/07/2019
Sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc, Eint Chit - đại diện của Myanmar được xem là đối thủ "nặng ký" tại cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3".

Eint Chit sinh ngày 31/3/1991. Cô bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 2004 khi mới chỉ 13 tuổi, đã phát hành 3 album solo, 1 album song ca và nhiều bài hát kết hợp cùng các nghệ sĩ khác.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi cô nàng trở thành một ngôi sao bởi cha cô là huyền thoại nhạc rock Chit Kaung. Bất chấp khoảng cách tuổi tác, lứa tuổi người hâm mộ khác nhau, hai cha con thường xuyên cùng xuất hiện trên sân khấu, cống hiến những màn trình diễn đầy cảm xúc và đồng điệu. 

Năm 2016, bộ đôi cha - con đã có một buổi hòa nhạc tuyệt vời với 30 bài hát và biểu diễn trong 3 giờ đồng hồ. Cô chia sẻ: "Có một buổi hòa nhạc cùng với bố là một trong những mục tiêu trong cuộc đời tôi. Và tôi biết ơn điều đó rất nhiều" .

Eint Chit đã thực hiện hàng trăm buổi hòa nhạc tại Myanmar và nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản và Úc. Cô cũng giành được hai giải thưởng lớn trong năm 2014, gồm "Nữ nghệ sĩ được yêu cầu nhiều nhất trong vòng một năm" (Most Requested Female Artist) và "Tôi yêu nghệ sĩ của năm" (I Love Artist of the Year).

Năm 2017, buổi hòa nhạc solo đầu tiên của Eint mang tên "Beyond The Success" diễn ra thành công, khẳng định tài năng và tên tuổi của cô trong lòng người yêu nhạc.

Thưởng thức giọng ca nội lực của con gái huyền thoại nhạc rock Myanmar Eint Chit


Eint Chit là một trong hai thí sinh đại diện cho Myanmar lọt vào bán kết cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3". Với giọng hát đẹp, phong cách đa dạng cùng những kỹ năng được đào tạo bài bản, cô nàng được xem là đối thủ "nặng ký" trong cuộc thi.

Eint Chit sẽ cùng các thí sinh bước vào cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" 2019 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Bán kết:              20h ngày 27/7

Chung kết:          20h ngày 28/7

Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5

Xem trực tuyến tại vovdulich.vn/truc-tuyen 

Thu Hiền/Vietnam Journey