Video Tin quốc tế

11 người ở Bắc Kinh (Trung Quốc) thiệt mạng do mưa lũ

Trước những thiệt hại lớn về người và của do đợt mưa lũ vừa tàn phá miền Bắc Trung Quốc, đặc biệt là thủ đô Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 1/8 đã ra chỉ thị, yêu cầu giảm số người thương vong xuống mức thấp nhất.
15:00 - 02/08/2023

11 người ở Bắc Kinh (Trung Quốc) thiệt mạng do mưa lũ

Trong chỉ thị quan trọng về công tác phòng chống lũ lụt và cứu trợ thiên tai vừa đưa ra, Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu các địa phương ở Trung Quốc nỗ lực tìm kiếm cứu nạn những người bị mất tích và mắc kẹt, làm tốt công tác cứu chữa những người bị thương và giảm số người thương vong xuống mức thấp nhất.

Ông cũng yêu cầu sắp xếp nơi tránh trú cho người dân vùng bị ảnh hưởng, sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng như giao thông, thông tin liên lạc, điện, sớm khôi phục lại trật tự sản xuất và sinh hoạt bình thường.

Chỉ thị của lãnh đạo tối cao Trung Quốc được đưa ra sau khi miền Bắc nước này phải hứng chịu một đợt mưa lớn mang tính cực đoan, gây ra lũ lụt và các thảm họa địa chất, cũng như gây thương vong nặng nề ở một số địa phương như Bắc Kinh, Hà Bắc những ngày gần đây do ảnh hưởng của bão Doksuri.

Thông tin mới nhất từ Ban chỉ huy phòng chống lũ lụt và hạn hán Bắc Kinh cho biết, đợt mưa lớn kéo dài khoảng 60 giờ tấn công thành phố này, đã khiến 11 người thiệt mạng và 27 người mất tích. Gần 45.000 người ở 13/16 quận bị ảnh hưởng, 127.000 người đã phải di dời đến nơi an toàn, trong khi các thiệt hại về kinh tế vẫn đang được thống kê./.