Video Tin quốc tế

237 triệu tín đồ hồi giáo Indonesia bắt đầu tháng Ramadan

Hôm nay (2/4), các tín đồ Hồi giáo Indonesia bước vào tháng Ramadan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã có nhiều cải thiện.
22:40 - 02/04/2022

Từ 3 giờ sáng, tại các nhà thờ Hồi giáo trên toàn Indonesia đã phát ra tiếng loa đánh thức người dân dậy để bắt đầu bài cầu nguyện đầu tiên của một ngày mới. Những đứa trẻ đi vòng quanh các khu phố gõ chiêng trống, báo thức cộng đồng dậy sớm, ăn một bữa trước khi mặt trời lên. Sau đó, tín đồ Hồi giáo sẽ nhịn ăn, nhịn uống cả ngày cho tới khi mặt trời lặn. Trong tháng Ramadan, người Hồi giáo sẽ tăng cường các hoạt động cầu nguyện và làm việc thiện.

Sau 2 năm người dân thực hiện các hoạt động tôn giáo tại nhà để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Năm nay, Tổng thống Joko Widoddo cho phép 237 triệu tín đồ Hồi giáo Indonesia được tiến hành các buổi cầu nguyện tại nhà thờ với các giao thức y tế nghiệm ngặt. 

Quyết định này được đưa ra sau đánh giá tình hình đại dịch ở quốc gia có số dân theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, đã có nhiều tín hiệu khả quan khi trong tuần vừa qua, số ca mắc Covid-19 liên tục giảm dưới 10.000 trường hợp.

Chính phủ Indonesia cũng dỡ bỏ lệnh cấm "mudik" hay còn gọi là di cư hàng loạt, một truyền thống trở về quê hương của người Indonesia trong tháng Ramadan và ngày lễ Hồi giáo Eid al-Fitr với điều kiện phải tiêm chủng đầy đủ hai mũi vaccine Covid-19. 

Quân đội và cảnh sát Indonesia được huy động về bảo vệ an ninh cho các tín đồ Hồi giáo trong tháng lễ quan trọng và đảm bảo việc hồi hương được an toàn.

Hương Trà / VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.