Video Tin trong nước

6 bước tự xuất bản một cuốn sách - Cẩm nang dành cho những người trẻ đầy khát vọng

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã phát hành cuốn sách "6 bước tự xuất bản một cuốn sách" như một cuốn cẩm nang, một hướng dẫn đầy đủ chi tiết được đúc kết từ những kinh nghiệm thực tế trong gần 10 năm tham gia lĩnh vực tư vấn xuất bản, truyền thông của tác giả dành cho những người mới bắt đầu.
18:58 - 30/10/2021

Theo số liệu của Cục Xuất bản, In và Phát hành – Bộ Thông tin và Truyền thông, hơn 33.000 cuốn sách được cấp phép xuất bản trong năm 2020, có nghĩa là mỗi ngày có gần 100 cuốn sách được xuất bản ở Việt Nam. 

Nhiều tác giả sách bán chạy hiện nay không phải là các nhà văn, nhà báo (những tác giả chuyên nghiệp theo quan niệm truyền thống), họ là những người bình thường như nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, doanh nhân, bác sĩ, nhân viên văn phòng, sinh viên... Mặc dù nhu cầu xuất bản sách ngày càng tăng nhưng nhiều người không chuyên vẫn gặp phải những vấn đề, thắc mắc về thủ tục pháp lý, đối tượng độc giả, quy trình xuất bản một cuốn sách.

Không giống các tài liệu, giáo trình về xuất bản đang được giảng dạy tại các trường đại học, cuốn sách là sự đúc rút kinh nghiệm trong gần 10 năm tham gia lĩnh vực tư vấn xuất bản, truyền thông của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh. Với lối viết dễ hiểu, thực tế giúp bất kì độc giả nào dù chưa từng ra mắt cuốn sách hay những người đã ra mắt vài cuốn sách như chị Nguyễn Mến có thêm cho bản thân nhiều kiến thức mới mẻ, bổ ích và thiết thực.

"6 bước tự xuất bản một cuốn sách" gồm 6 chương được trình bày dễ hiểu, chi tiết: Thủ tục pháp lý để tự xuất bản một cuốn sách không hề khó; Sách là đỉnh cao trong xây dựng thương hiệu cá nhân; Bạn đọc Việt Nam đang thích đọc những loại sách gì?; Các cuốn sách ở Việt Nam đang được xuất bản như thế nào?; Các bước cần thiết để tự xuất bản một cuốn sách; Công thức để có sách best-seller...

Những kiến thức, dẫn chứng cụ thể trong cuốn sách này khiến độc giả thấy gần gũi, dễ hiểu và thú vị hơn, còn với những người đang làm việc trong lĩnh vực xuất bản sẽ có góc nhìn đa chiều hơn.

Nhân dịp này, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và các mạnh thường quân cũng có nhiều đợt tặng sách 6 bước tự xuất bản một cuốn sách cho Khoa Xuất bản của nhiều trường đại học, học viện. 50 cuốn đầu tiên đã được dành tặng Khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Huyền Phương - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.