Video Bản tin Sức khỏe 24H

Ayurveda – Sự cân bằng trong bản thân mỗi người

Ngày Ayurveda lần thứ 8 với mục tiêu phổ biến các ứng dụng chữa lành của y học cổ truyền Ấn Độ diễn ra tại TT Văn hóa Swami Vivekananda, Hà Nội. Ngày Ayurveda nhấn mạnh vào việc tìm kiếm sự cân bằng trong bản thân mỗi người và thiên nhiên xung quanh.
16:05 - 11/11/2023

Ayurveda – Sự cân bằng trong bản thân mỗi người

      Ngày Ayurveda Quốc gia được tổ chức hàng năm nhân dịp Kỷ niệm Ngày sinh Dhanwantari (hay tên gọi khác là Dhanteras) kể từ năm 2016. Năm 2023, Ngày Ayurveda lần thứ 8 được tổ chức vào ngày 10 tháng 11. Chủ đề của năm nay là “Ayurveda vì sức khỏe chung, với khẩu hiệu Ayurveda cho mọi người mọi ngày’’. 

      Ayurveda đóng một vai trò quan trọng trong việc ổn định, kích thích và hỗ trợ tình trạng sức khỏe của cơ thể. Ayurveda đòi hỏi sự hiểu biết đầy đủ về tác dụng của gia vị, thực phẩm và cây thuốc để thấu hiểu những tác dụng và ảnh hưởng của chúng. Ayurveda khuyến khích một số biện pháp can thiệp vào lối sống và sử dụng liệu pháp tự nhiên để lấy lại sự cân bằng giữa cơ thể, tâm trí, tinh thần và môi trường.

      Lối sống Ayurveda là một lối sống được xây dựng quanh các yếu tố theo mùa, cũng như nhịp sinh học tự nhiên của Trái đất. Những thói quen và thực hành đơn giản của lối sống Ayurveda cho phép một người sống hòa hợp với môi trường, từ đó thúc đẩy sự tồn tại lành mạnh và bền vững hơn.

Thực hiện: Hữu Quảng – Ngọc Toàn