Video Tin trong nước

Ban Kinh tế Trung ương hoàn thành nhiều đề án quan trọng trong năm 2019

Sáng 17/1, Ban Kinh tế Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020.
15:49 - 31/01/2023

Với vai trò là cơ quan tham mưu của Ban Chấp hành Trung ương, trực tiếp và thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc định hướng xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế; hoạch định các chủ trương, giải pháp lớn, quan trọng về kinh tế - xã hội, Ban Kinh tế Trung ương đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch đề ra và các nhiệm vụ được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao, góp phần tăng cường vai trò, hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo của Đảng và đóng góp vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2019.

Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020 tập trung Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019, phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2020 của Ban Kinh tế Trung ương, đồng thời nghe ý kiến tham luận của các Bộ, ngành, địa phương trong công tác nhiệm vụ của Ban, để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các hoạt động, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động của Ban Kinh tế Trung ương trong năm 2019 đã ngày càng toàn diện hơn; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đã có nhiều sản phẩm nghiên cứu, đề án, báo cáo quan trọng được Trung ương thông qua; đồng thời công tác thẩm định, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đã được triển khai một cách bài bản hơn, thực chất hơn... Tuy nhiên, TT Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ ra những nhiệm vụ mà Ban Kinh tế trung ương cần chú trọng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vai trò của Ban Kinh tế Trung ương là cực kỳ quan trọng. Cần tiếp tục nhân rộng, phát huy, đáp ứng những yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng lần thứ XIII , Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị, với vai trò quan trọng của mình, Ban Kinh tế Trung ương cần chủ động, tích cực tham gia đóng góp cả về lý luận, thực tiễn, phát hiện những nhân tố mới, mô hình hay, đúc kết kinh nghiệm tốt, đóng góp thiết thực vào việc chuẩn bị cho Đại hội nói chung, trong đó có việc hoàn thiện các văn kiện của Tiểu ban Kinh tế - Xã hội.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.