Video Tin trong nước

Bàn tay vàng trong làng nấu cỗ

Chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3, sáng kiến tổ chức cuộc thi “Bàn tay vàng trong làng nấu cỗ” là một hoạt động rất ý nghĩa, tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong gia đình, đã thu hút rất đông đảo chị em tham gia.
14:50 - 08/03/2024

Mâm cỗ với các món ăn thân thuộc truyền thống như gà luộc, nem rán, các món canh,... được trang trí đẹp mắt theo chủ đề “Gia đình sum họp” trở nên sống động, hấp dẫn hơn. Các món quà như bún ốc, bún thang,.. cũng trở nên vô cùng hấp dẫn theo tiêu chí đẹp mắt – thơm ngon – bổ dưỡng.

Không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh vai trò của người phụ nữ trong gia đình mang tới những bữa cơm no ấm, sum họp, cuộc thi “Bàn tay vàng trong làng nấu cỗ” còn đề cao tiêu chí an toàn thực phẩm, tiết kiệm, thể hiện sự khéo léo, biết chăm lo vun vén của người phụ nữ. 

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các thành viên đem đến hội thi là những nguyên liệu tươi ngon, rõ nguồn gốc xuất xứ, công thức chế biến hợp lý, trình bày sáng tạo, đẹp mắt, chất lượng món ăn ngon, thuyết mình về món ăn hấp dẫn.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các đội tham gia. Cuộc thi “Bàn tay vàng trong làng nấu cỗ” là một hoạt động rất ý nghĩa, không chỉ là ngày hội cho chị em phụ nữ trổ tài nấu ăn, mà thông qua cuộc thi đã giúp chị em giao lưu, học hỏi về kinh nghiệm nấu nướng, trao đổi những kiến thức để tề gia nội trợ, hoàn thiện hơn trong việc giữ lửa, giữ mái ấm của gia đình, đồng thời đây cũng là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3./.

Thực hiện: Cao Thắng – Chí Phương